Ăn đêm có béo không

     

Ăn muộn vào buổi tối có tạo ra tăng cân không là thắc mắc của không ít người. Mốc thời gian thông dụng thường được khuyến cáo là không ăn uống sau 8 tiếng tối, mặc dù nhiên, đa số lời khuyên nhủ về việc nạp năng lượng vào đêm tối có một số trong những sự nhầm lẫn. Bên trên thực tế, đều gì bạn ăn đặc trưng hơn nhiều so với thời gian bạn ăn.

Bạn đang xem: Ăn đêm có béo không


Các quan niệm cho rằng ăn trước khi ngủ sẽ khiến bạn tăng cân xuất phát từ các nghiên cứu trên động vật. Nghiên cứu này cho thấy thêm cơ thể rất có thể sử dụng nhiều lượng năng lượng tiêu thụ ở một trong những thời điểm nhất mực trong ngày.

Một số nhà phân tích đưa ra trả thuyết rằng, ăn uống vào đêm hôm đi ngược lại nhịp sinh học sản phẩm ngày. Nhịp sinh học tập là chu kỳ luân hồi 24 giờ, khi đó khung hình sẽ bao hàm phản ứng cho biết lúc nào bạn cần ngủ, nạp năng lượng và thức.

Theo nhịp sinh học của nhỏ người, ban đêm là nhằm nghỉ ngơi và không ăn uống. Thiệt vậy, một số nghiên cứu động vật ủng hộ đưa thuyết này. Những nhỏ chuột nạp năng lượng trái ngược với nhịp sinh học tập của bọn chúng tăng cân đáng nhắc so với những bé chuột chỉ ăn trong giờ thức dậy, ngay cả khi chúng ăn với một lượng thức ăn. Mặc dù nhiên, ko phải toàn bộ các nghiên cứu và phân tích ở người đều ủng hộ ý niệm này. Trên thực tế, các nghiên cứu ở fan chỉ ra rằng nó không duy nhất thiết là thời điểm bạn ăn, mà lại là bạn ăn bao nhiêu mới là vấn đề.

Ví dụ, một phân tích ở hơn 1600 trẻ em em không kiếm thấy mối contact nào giữa việc ăn ban đêm sau 8 giờ về tối và bài toán tăng cân quá mức. Trong nghiên cứu và phân tích này, những người ăn vào thời hạn muộn hơn dường như không tiêu hao lượng các calo hơn.

Tuy nhiên, khi các nhà nghiên cứu theo dõi thói quen nhà hàng siêu thị của 52 bạn trưởng thành, họ phát hiện ra rằng những người ăn vượt 8 giờ tối, tiêu thụ tổng lượng calo nhiều hơn thế nữa những người ăn vào thời điểm sớm hơn trước đó. Lượng calo tiêu thụ thêm của các người nạp năng lượng muộn hoàn toàn có thể dẫn đến tăng cân nặng theo thời gian.

Có thể nói, khi tổng lượng năng lượng tiêu thụ nằm trong giới hạn nhu cầu mỗi ngày dinh chăm sóc của cơ thể thì bài toán tăng cân bên cạnh đó không đề xuất xuất phân phát từ vì sao duy duy nhất là lấn vào ban đêm. Tuy vậy một số phân tích trên động vật hoang dã đã cho thấy thêm mối link việc nạp năng lượng vào đêm tối có thể khiến tăng cân, tuy nhiên các phân tích ở người cho thấy thêm rằng ăn uống vượt quá yêu cầu calo hàng ngày của người tiêu dùng mới dẫn cho tăng cân, không tương quan đến thời hạn bạn nạp năng lượng trong ngày.


Chế độ nhà hàng sau sinh
Các phân tích ở người cho biết thêm rằng nạp năng lượng vượt quá nhu yếu calo hàng ngày của bạn mới dẫn mang lại tăng cân

2. Những người ăn muộn có xu thế ăn những hơn


Một lý giải cho mọt liên quan giữa việc ăn đêm cùng tăng cân nặng là những người dân ăn muộn có xu hướng ăn những và tiêu thụ những lượng calo hơn. Bất cứ thời gian, bài toán bạn ăn đủ calo hơn đang dẫn mang đến tăng cân nhiều hơn. Ví dụ, những nhà nghiên cứu và phân tích đã coi xét mối quan hệ giữa thời hạn bữa nạp năng lượng và tổng lượng calo của 59 người. Đáng chú ý, những người ăn gần giờ đi ngủ của mình ăn các calo hơn so với những người dân ăn bữa ăn ở đầu cuối vào thời gian sớm hơn.

Một nghiên cứu và phân tích khác cho biết những người ăn uống từ 11 giờ đêm cùng 5 giờ sáng đang tiêu thụ hơn khoảng tầm 500 calo hằng ngày so với những người dân giới hạn lượng ăn vào khung giờ ban ngày. Theo thời gian, người nạp năng lượng đêm trung bình tăng lên 10 pound (4,5 kg). Do đó, ăn uống vào đêm tối có thể dẫn mang lại tăng cân nếu khách hàng ăn dư vượt lượng năng lượng so với nhu yếu của cơ thể hàng ngày.

Tóm lại, những người dân ăn vào đêm hôm có xu hướng ăn nhiều hơn thế và vì đó, tiêu tốn thêm calo. Theo thời gian, lượng năng lượng dư thừa có thể dẫn cho tăng cân.


Ăn khuya ăn đêm
Ăn đêm cùng tăng cân nặng là những người dân ăn muộn có xu hướng ăn nhiều và tiêu thụ các lượng calo hơn

3. Ăn muộn gồm thể tác động đến câu hỏi lựa lựa chọn thực phẩm


Những người ăn muộn không chỉ có có xu thế ăn các thực phẩm, họ còn thường xuyên lựa lựa chọn thực phẩm không tốt cho mức độ khoẻ hơn. Vào ban đêm, chúng ta có thể có nhiều tài năng lựa lựa chọn thực phẩm không đỡ bệnh mạnh, đựng được nhiều calo. Đây là hồ hết thực phẩm có ít cực hiếm dinh dưỡng, chẳng hạn như khoai tây chiên, soda và kem.

Xem thêm: (1158) Cách Làm Giò Sống Chay Ngon Tại Nhà, Cách Làm Giò Sống Chay

Có các lý do rất có thể cho câu hỏi này. Một trong những nguyên nhân kia là những người dân ăn khuya có thể không dễ dãi tiếp cận với hoa màu lành mạnh. Những người dân làm ca đêm là một ví dụ tốt về điều này. Những nghiên cứu cho biết thêm những người làm việc ban đêm có xu hướng ăn nhẹ các thực phẩm thiếu lành mạnh để thuận tiện, vì hoàn toàn có thể thiếu các thực phẩm xuất sắc cho sức mạnh tại nơi thao tác vào ban đêm.

Ăn uống theo cảm giác là một yếu hèn tố khác dẫn đến gạn lọc thực phẩm không tốt cho sức mạnh hơn vào ban đêm. Điều này rất đặc biệt quan trọng để phân biệt giữa việc bạn ăn do đói và ăn uống vì những tại sao khác như vì căng thẳng, lo lắng, buồn phiền hoặc ảm đạm bã.

Hơn nữa, sự căng thẳng có liên quan đến vấn đề tăng lượng thức ăn uống và mong muốn thực phẩm có hàm lượng calo cao. Điều này rất có thể là vày sự đổi khác nội ngày tiết tố ảnh hưởng do sự thiếu ngủ, những hormone này làm kích mê say sự thèm nạp năng lượng và dẫn mang đến tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

Như vẫn đề cập sinh hoạt phía trên, khi nói đến tăng cân, phần nhiều gì chúng ta ăn đặc trưng hơn so với thời điểm bạn ăn. Nếu lượng calo chúng ta tiêu thụ phía bên trong giới hạn nhu cầu calo mặt hàng ngày, bạn sẽ không tăng cân nặng khi lấn sâu vào ban đêm.


ăn đêm
Những người ăn khuya rất có thể không tiện lợi tiếp cận với hoa màu lành mạnh

Nếu chúng ta thực sự đói sau bữa tối, hãy cân nhắc, tránh việc lựa lựa chọn thực phẩm và đồ uống có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Đây là số đông thực phẩm tất cả hàm lượng calo thấp nhưng lại có mức giá trị bồi bổ cao.

Một số lựa chọn tuyệt vời cho mình khi bao gồm nhu câu lấn vào ban đêm, bao gồm:

Một vài lát hãng apple với một trong những phần nhỏ bơ hạt.Bỏng ngôNho đông lạnh

Nhìn chung, thực phẩm không xuất sắc cho sức khỏe thường được lựa chọn tối ngày khuya vì thời hạn này ít lựa chọn an lành hơn. Ăn uống theo xúc cảm hoặc ăn khi stress cũng hoàn toàn có thể dẫn đến gạn lọc thực phẩm kém. Lựa chọn thực phẩm nhiều giá hóa học dinh dưỡng nếu bạn thực sự đói sau bữa tối.


4. Thời hạn và gia tốc bữa ăn


Mặc dù tổng số lượng calo chúng ta nạp vào khung người là những gì cuối cùng ảnh hưởng đến khối lượng của bạn, nghiên cứu cho thấy thêm rằng có thể có những cách để điều chỉnh sự thèm ăn của người sử dụng thông qua thời gian và gia tốc bữa ăn. Ví dụ, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một ăn sáng có các chất calo cao hơn rất có thể giúp chúng ta no lâu bền hơn và có thể ngăn phòng ngừa ăn quá nhiều vào ban đêm.

Trong một nghiên cứu, những người dân ăn ăn sáng 600 năng lượng có cảm xúc thèm nạp năng lượng thấp hơn cùng thèm ăn ít hơn đáng kể trong ngày so với những người ăn 300 năng lượng cho bữa sáng. Đặc biệt là cảm giác thèm nạp năng lượng đồ ngọt đang giảm.

Hãy hãy nhớ là bữa sáng hoàn toàn có thể không thiệt sự cần thiết nếu bạn bữa tối muộn - ít nhất là không tuân theo thời gian thường thì của những bữa ăn trong ngày. Bằng phương pháp quan sát tín hiệu đói của chúng ta và bạn cũng có thể thấy những bữa ăn đầu tiên của mình muộn rộng bình thường. Bạn có thể xem xét bài toán ăn những bữa ăn nhỏ thường xuyên hơn. Một số, nhưng không hẳn tất cả, những nghiên cứu cho biết thêm rằng điều này hoàn toàn có thể giúp bạn kiểm soát điều hành sự thèm nạp năng lượng và bớt bớt cảm xúc đói nhìn trong suốt cả ngày. Vì đó, chuyển đổi thời gian và gia tốc bữa nạp năng lượng của chúng ta có thể là một kế hoạch để bớt lượng calo tổng thể bằng phương pháp kiểm rà cơn đói.

Tóm lại, về phương diện sinh lý, lượng calo bạn nạp vào đang không nhiều hơn thế nữa vào ban đêm. Các bạn sẽ không tăng cân nếu lấn vào buổi tối, nếu lượng calo bạn nạp vào ở trong nhu cầu calo sản phẩm ngày. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho biết thêm những người ăn uống đêm thường đưa ra gạn lọc thực phẩm không tốt cho sức khoẻ hơn và ăn đủ calo hơn, điều này rất có thể dẫn cho tăng cân. Nếu như bạn đói sau bữa tối, hãy chọn thực phẩm giàu giá trị bồi bổ và thức uống ít calo. Bạn có thể muốn để mắt tới việc nạp năng lượng một bữa sớm có hàm vị calo cao hơn hoặc những bữa ăn nhỏ, thường xuyên trong suốt một ngày dài để kiểm soát điều hành sự thèm ăn uống và ngăn chặn cảm giác thèm ăn đêm muộn.



Chuyên mục: Ẩm thực