Ăn gì trước và sau khi tập gym

     

Cho dù kim chỉ nam tập Gym của công ty là tăng cân, tăng cơ hay tăng cơ giảm mỡ thì bồi bổ khi tập là điều vô thuộc quan trọng, quyết định nhiều phần đến tác dụng luyện tập của bạn. Nếu như khách hàng thường xuyên phân vân lừng khừng nên nên ăn những gì trước và sau khoản thời gian tập Gym thì tham khảo ngay nội dung bài viết sau nhé.

Bạn đang xem: Ăn gì trước và sau khi tập gym

Nên ăn gì trước khi tập Gym?

Chuối

*

Chuối là các loại trái cây đề nghị ăn trước khi tập gym được dân thể hình yêu thích nhất. Không chỉ là vì hàm lượng dinh dưỡng trong nó hơn nữa vì sự tiện lợi khi sử dụng. Chỉ mất vài ba phút, không cần chế tao gì.

Chuối chứa một lạng chất xơ rất cao, đựng đồng thời cả hóa học xơ hòa tan cùng không hòa tan. Đây cũng chính là nguồn kali và hóa học chống oxi hóa dồi dào, giảm sút được các triệu bệnh về đau cơ, mệt mỏi cơ sau tập.

Sữa Whey Protein

*

Whey Protein là 1 trong thực phẩm bổ sung protein cho khung hình trước khi tập thể hình được dân thể hình liên tục sử dụng , nên sẽ tương đối tuyệt khi bạn sử dụng 1 ly sữa whey trước khi tập. Vừa bảo đảm an toàn việc tổng hợp cơ ra mắt tốt hơn lại đóng vai trò như một bữa phụ hỗ trợ năng lượng, dưỡng hóa học cho cơ thể để có một buổi tập hiệu quả.

Rất nhiều nghiên cứu và phân tích cũng đã chứng minh việc tổng vừa lòng cơ tạo thêm khi cơ thể được bổ sung whey protein trước tập.

Pha sữa whey cũng tương đối nhanh, chỉ tốn 5-10 phút.

Yến mạch

*

Yến mạch được thực hiện nhiều như một thực phẩm cung ứng giảm cân trước khi tập hiệu quả. Quanh đó việc hỗ trợ 1 lượng hóa học xơ dồi dào, yến mạch còn vi-ta-min B, protein hỗ trợ tốt nhất cho buổi tập của bạn.

Bánh mì đen

*

Bánh mì đen được ưu tiên rộng so với các loại bánh mỳ, ngũ cốc thường thì vì bánh mì đen không nhiều ngọt, đựng được nhiều chất xơ, ít béo hơn. Bánh mì đen được sản xuất từ những loại bột lúa mạch black thiên nhiên, tốt nhất có thể cho mức độ khỏe, đặc biệt quan trọng đối với những đối tượng người dùng tập thể hình.

Bánh mì bơ đậu phộng

*

Bánh mì bơ hạt lạc vừa bảo đảm cung cung cấp đủ mối cung cấp tinh bột, carb cần thiết cho cơ thể, vừa cung ứng nguồn chất béo tốt, ko bão hòa, giúp duy trì cân nặng trĩu ổn định.

Trứng luộc

*

Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào mà các bạn không thể vứt qua trước lúc tập gym. Để duy trì lại được không ít chất bồi bổ nhất trong trứng, các bạn nên ăn uống trứng lòng đào.

Hãy thực hiện 2 quả trứng luộc trước tập hoặc 1 trái nếu phối kết hợp cùng salad tốt sữa tươi không đường nhé.

Sinh tố trái cây

*

Sinh tố trái cây cực tốt và hiệu quả để sử dụng trước tập bởi vì nó cung cấp nguồn hóa học xơ, protein, các vitamin với khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt phục vụ đến buổi tập của bạn.

Sinh tố còn hỗ trợ nâng cao hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe táo tợn hơn.

Bổ sung 1 bữa phụ trước khi tập là vấn đề vô thuộc quan trọng. Bởi các bạn không thể mang trong mình 1 chiếc bụng đói đến phòng rèn luyện được. Lúc đó bạn sẽ không có tích điện để tập dượt cũng như chấm dứt được những bài tập. Năng suất luyện tập sẽ rất kém.

Đồng thời bạn cũng không nên ăn quá no trước lúc tập. Vì chưng sẽ khiến cho bạn có xúc cảm đầy bụng, nặng nề chịu, tập luyện sẽ không hiệu quả.

Nguyên tắc để chọn lựa thực phẩm tương xứng trước tập là các thực phẩm giàu protein, chất lớn tốt, thực phẩm nhiều carb, tinh bột.

Nên bổ sung 1 bữa phụ trước tập trung bình 30 – 60 phút là phải chăng nhất.

Nên ăn gì sau khi tập Gym?

Trứng

*

Trứng là thực phẩm phù hợp để các bạn dùng cả trước cùng sau tập Gym, bởi đấy là nguồn cung cấp chất đạm (protein) vĩ đại mà Gymer nào thì cũng yêu thích.

Hơn nữa trứng lại là thực phẩm có giá rẻ, dễ dàng chế biến. Rất tốt là chúng ta nên nạp năng lượng trứng luộc, nhằm đổi bữa thì bạn có thể ăn trứng rán hoặc trứng ốp kèm vài lát bánh mỳ, vừa đủ cung ứng protein cùng tinh bột cho cơ thể.

Cá hồi

*

Cá hồi giỏi cá ngừ rất nhiều là đông đảo thực phẩm phổ biến, bắt buộc thiếu cho tất cả những người tập thể hình. Sở dĩ rất được quan tâm bởi hoa màu này là nguồn protein cực khủng, chất bụ bẫm cùng các chất omega 3 lành mạnh.

Xem thêm: Thai 5 Tuần Kích Thước Bao Nhiêu ? Sự Phát Triển Của Thai 5 Tuần Tuổi

Cá hồi hoặc cá ngừ thường được chế trở thành các món nạp năng lượng như áp chảo, hoặc ăn cùng salad rau quả là xuất sắc nhất, đảm bảo an toàn thêm được lượng chất xơ, vitamin và chất khoáng cho cơ thể.

Ức gà

*

Ức con kê thì đã quá thân thuộc với những người dân đang trong cơ chế ăn kiêng, do hàm lượng calo, chất khủng thấp và lại giàu protein.

Bạn có thể ăn ức con kê luộc, nướng hoặc salad ức con gà pà phù hợp nhất cho bữa tiệc sau tập.

Bánh mì nguyên cám

*

Bánh mì nguyên cám được khuyến nghị dùng các hơn bởi vì nó sẽ hỗ trợ hàm lượng carb để hồi phục lại năng lượng đã mất cho khung hình sau buổi tập.

Thực phẩm này cũng giàu chất xơ hơn những loại bánh mì trắng thông thường. Các bạn nên ăn cùng với trứng, phô mai, bơ hạt lạc hoặc uống kèm 1 cốc sữa tươi không đường.

Sữa Whey Protein

*

Uống 1 ly sữa Whey Protein tức thì sau tập thể hình là cách nhanh nhất để hồi sinh và cứu vãn chữa mang lại cơ bắp. Ko chỉ cung ứng protein, những axit amin trong whey protein sẽ cung ứng bạn khỏi các đau nhức, mỏi cơ cũng như phục hồi cơ hiệu quả nhất.

Sau tập cũng chính là 1 trong số những thời điểm đá quý mà người tập thể hình rất cần phải uống whey.

Khoai lang

*

Khoai lang hay được tin dùng nhiều bởi vì nó chứa hàm vị chất xơ lớn cực tốt cho khung người sau lúc tập gym.

Đồng thời khoai lang còn có tác dụng ngăn ngăn hấp thu chất khủng xấu, nâng cấp được hệ tiêu hóa vì nó cấp dưỡng ra các vi khuẩn giỏi cho con đường ruột.

Ngũ cốc

*

Các các loại ngũ ly dinh dưỡng thường thì sẽ được sử dụng như 1 bữa phụ. Bạn có thể bổ sung bất cứ khi nào cơ thể cần năng lượng, sau tập cũng thế.

Ngũ cốc phù hợp để dùng sau tập do vừa cung cấp đầy đủ bồi bổ như tinh bột, chất xơ, protein, những vitamin và chất khoáng,…Hơn nữa lại vô cùng thuận lợi và không mất nhiều thời gian để có một cốc ngũ cốc thơm ngon, té dưỡng.

Lưu ý khi nạp năng lượng trước và sau khi tập Gym

Dinh chăm sóc sau tập là bữa ăn thường bị rất nhiều người bỏ qua. Nguyên nhân là vày khá đa số chúng ta tập vào buổi chiều, đề nghị sau tập cũng đã là gần ban đêm rồi đề xuất thường có tâm lý lười sẵn sàng bữa phụ, ăn luôn luôn vào bữa tối.

Nhưng có thể bạn ko biết, sau tập là thời gian bạn bắt buộc nạp tích điện để phục sinh cơ bắp thích hợp và khung người nói chung.

Đặc biệt là cơ bắp, sau buổi tập, cơ bắp đã buộc phải chịu quá nhiều áp lực, căng thẳng, quá trình đổ vỡ ra mắt thường xuyên, nhanh và mạnh, nếu không được hồi phục cơ kịp thời sẽ tương đối dễ dẫn mang đến tình trạng dị hóa cơ.

Nhóm thực phẩm bạn nên bổ sung cập nhật như carb, protein,… Thực phẩm nhiều tinh bột để khung hình lấy lại được lượng insulin và gia tăng glycogen đã hết trong quy trình tập luyện. Protein để cơ thể không bị mất cơ, tránh quy trình dị hóa cơ xảy ra.

Bữa ăn nhẹ nên được dùng sau tập khoảng 30 phút là tương xứng nhất.

Chế độ dinh dưỡng cho những người tập thể hình luôn cần khá đầy đủ chất tự protein, hóa học xơ, chất lớn tốt, carb, những vitamin, khoáng chất,… đề nghị dù chúng ta có đã trong planer tăng cân nặng hay giảm cân thì cũng ko được quăng quật qua các bữa nạp năng lượng trước với sau tập. Bởi vì chúng hỗ trợ tốt nhất cho unique buổi tập cũng tương tự sức khỏe khung người bạn.

Ngoài ra trong khi tập lưu giữ uống đầy đủ nước để khung hình không bị thoát nước và duy trì các công dụng cơ bản.

Bài viết trên hi vọng đã câu trả lời được thắc mắc của không ít bạn về vấn đề nên nên ăn những gì trước và sau khoản thời gian tập Gym. Các chúng ta cũng có thể lựa lựa chọn và đổi khác thực đơn cũng tương tự lượng thức ăn cân xứng với nhu cầu khung hình để có công dụng tốt tuyệt nhất nhé.


Chuyên mục: Ẩm thực