Ăn gì để tăng cân? mách bạn 19 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân vèo vèo

     

“Ăn gì để tăng cân?” là câu hỏi khó đối với một số người cò hương, nó cũng khó như câu hỏi: “Làm sao để giảm cân?”, “Ăn gì để tăng cơ bắp?” vậy. Tuy nhiên, chỉ cần thêm một loạt thức phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống thường xuyên của bạn có thể giúp đạt được nỗ lực tăng cân, vừa khỏe mạnh, vừa ngon miệng. Cùng xem nhé!

*
*
*
*

3. Nước ép tươi

Nhiều người uống nước trái cây tươi từ trái cây, rau quả hoặc kết hợp cả hai để cải thiện sức khỏe hoặc tăng cường giảm cân. Mặc dù không phải tất cả các loại nước ép đều có lượng đường và calo cao, nhưng hầu hết các loại nước ép trái cây đều có. Uống nước ép trái cây tươi thường xuyên góp phần tăng lượng calo nạp vào, có thể khiến bạn tăng cân.

Bạn đang xem: Ăn gì để tăng cân? mách bạn 19 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân vèo vèo

4. Chất ngọt lành mạnh

Ăn quá nhiều đường tinh chế có thể gây nhiều bệnh không tốt cho sức khỏe. Nhiều người cắt giảm đường trắng từ chế độ ăn uống của họ, thay thế bằng chất ngọt lành mạnh như: đường dừa, mật ong… Tuy nhiên ăn chất ngọt lành mạnh có giúp bạn tăng cân không? Mặc dù những sản phẩm này được coi là tốt cho sức khỏe, nhưng cũng giống như bất kỳ chất ngọt nào, ăn nhiều sẽ giúp phần giúp bạn tăng cân.

5. Các loại ngũ cốc

*
*
*
*

Sô cô la đen cung cấp chất chống oxy hóa và hàm lượng calo rất cao. Mỗi thanh 100g cho bạn khoảng 600 calo. Ngoài ra sôcôla còn chứa các vi chất dinh dưỡng và hợp chất tăng cường sức khỏe gồm chất xơ, magie và chất chống oxy hóa.

17. Phô mai

Giống như sôcôla, phô mai chứa nhiều calo và chất béo nếu bạn ăn với số lượng lớn. Phô mai cũng là một nguồn protein rất tốt và có thể kết hợp với hầu hết các món ăn, dễ dàng nạp thêm hàng trăm calo.

Xem thêm: Cách Nấu Lẩu Đơn Giản Mà Thơm Ngon Đúng Điệu, Cách Nấu Lẩu Thập Cẩm Tươi Ngon Tại Nhà Nóng Hổi

18. Bổ sung protein

Bổ sung protein là một chiến lược phổ biến được các vận động viên và người tập gym muốn tăng cân.

Whey protein giúp tăng cân hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp với tập luyện sức mạnh. Bạn có thể sử dụng whey trước hoặc sau tập luyện và tại bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày.

19. Dùng sữa tăng cân cho người gầy

Nếu bạn thấy tất cả những thứ trên hơi phức tạp với bạn thì giải pháp cuối cùng chính là sữa tăng cân. Với sản phẩm này bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút là sẽ có ngay 1 bữa ăn đầy đủ Protein, calo và vitamin cần thiết cho việc tăng cân.


Chuyên mục: Ẩm thực