Ăn kiêng low carb đúng cách

     

Chế độ nạp năng lượng kiêng low-carb hay được áp dụng để sút cân. Một số chính sách ăn không nhiều carb có thể có một số tác dụng khác tới sức khỏe ngoài việc giảm cân, ví dụ như giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tiểu đường một số loại 2 và hội hội chứng chuyển hóa.

Bạn đang xem: Ăn kiêng low carb đúng cách


Chế độ ăn tránh low-carb dựa trên nguyên tắc hạn chế tiêu thụ tinh bột (carbohydrate) - chẳng hạn như carb bao gồm trong ngũ cốc, rau củ nhiều tinh bột cùng trái cây - đôi khi nhấn rất mạnh vào thực phẩm giàu protein và hóa học béo. Có rất nhiều kiểu ăn uống kiêng low-carb. Mỗi cơ chế ăn uống gồm có hạn chế không giống nhau về định lượng và các loại carb có thể tiêu thụ không giống nhau.


Bạn rất có thể chọn theo chính sách ăn không nhiều carb vì một vài lý do:

Muốn bao gồm một chế độ ăn kiêng hạn chế carbs để giúp giảm cânMuốn biến hóa thói quen ăn uống tổng thểThưởng thức những loại và số lượng thực phẩm có trong cơ chế ăn kị low-carb

Dù là vì sao nào, chúng ta cũng bắt buộc kiểm tra với bác bỏ sĩ và chuyên gia dinh chăm sóc trước khi bước đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng sút cân nào, đặc trưng nếu các bạn có bất kỳ tình trạng sức mạnh đặc biệt, chẳng hạn như bệnh tè đường hoặc bệnh tim.


Giảm cân

Chế độ nạp năng lượng kiêng low-carb tinh giảm lượng carbohydrate bạn ăn uống vào. Carbohydrate được tạo thành các nhóm gồm những: tự nhiên đơn giản và dễ dàng (đường lactose trong sữa và mặt đường fructose vào trái cây), tinh chế đơn giản (đường ăn), từ nhiên phức tạp (ngũ ly hoặc đậu) cùng tinh chế tinh vi (bột mì trắng).

Các mối cung cấp carbohydrate từ bỏ nhiên thông dụng bao gồm:

Các loại hạtTrái câyRauSữaQuả hạchCác loại đậu (đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan)

Nhìn chung, carbohydrate tinh vi được tiêu hóa lừ đừ hơn và chúng ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu rộng so với carbohydrate tinh chế. Đồng thời cũng cung cấp một lượng hóa học xơ nhất định.

Carbohydrate tinh chế như con đường hoặc bột mì trắng thường xuyên được cung cấp thực phẩm chế biến. Ví như bánh mì trắng, mì ống, bánh quy, bánh ngọt, kẹo, nước ngọt với đồ uống có đường.

Cơ thể của người tiêu dùng sử dụng carbohydrate làm nguồn tích điện chính. Trong quy trình tiêu hóa, carbs phức tạp được phân diệt thành đường solo (glucose) với giải phóng vào huyết (glucose vào máu). Tự đó, Insulin được giải phóng để giúp glucose đi vào những tế bào của cơ thể, chỗ nó rất có thể được sử dụng để gia công năng lượng. Glucose bổ sung được lưu trữ trong gan và cơ, và một vài được chuyển trở thành mỡ trong cơ thể.

Xem thêm: Nhóm Thuốc Uống Tan Máu Bầm Đơn Giản, 16 Cách Làm Tan Máu Bầm Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Chế độ ăn ít carb nhằm mục đích khiến cơ thể đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng, dẫn đến sút cân.


chế độ nạp năng lượng low carb
Chế độ ăn ít carb nhằm mục đích mục đích khiến khung người đốt cháy chất khủng giúp sút cân nặng

4. Thực phẩm low carb


Chế độ ăn ít carb tập trung vào protein và một vài loại rau xanh không chứa tinh bột. Chế độ ăn kị low-carb thường tiêu giảm ngũ cốc, những loại đậu, trái cây, bánh mì, thứ ngọt, mì ống và các loại rau nhiều tinh bột, và đôi khi là cả các loại hạt. Mặc dù nhiên, một số kế hoạch nạp năng lượng kiêng low-carb chất nhận được ăn một lượng nhỏ tuổi trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt.

Giới hạn mỗi ngày từ 0,7 đến 2 ounce (20 cho 57 gram) carbohydrate là hàm lượng nổi bật với cơ chế ăn ít carb. Lượng carbohydrate này hỗ trợ 80 đến 240 calo cho cơ thể. Một số chính sách ăn kị low-carb không giống hạn chế tương đối nhiều carbs trong quy trình tiến độ đầu của chính sách ăn kị và tiếp nối tăng dần con số carbs đến phép.

Ngược lại, nhiều đề xuất đã được giới thiệu rằng carbohydrate phải chiếm tự 45% cho 65% tổng lượng calo tiêu thụ hằng ngày của bạn. Bởi vậy, nếu như khách hàng tiêu thụ 2 nghìn calo từng ngày, carbs sẽ chiếm phần từ 900 cho 1.300 calo.


5. Lợi ích


Giảm cân. Phần nhiều mọi người rất có thể giảm cân nếu họ tinh giảm calo và tăng tốc hoạt rượu cồn thể chất. Để giảm 1 đến 1,5 pound (0,5 mang đến 0,7 kg) một tuần, bạn cần ăn thấp hơn 500 mang đến 750 calo mỗi ngày. Cơ chế ăn ít carb hoàn toàn có thể giúp giảm cân trong thời gian ngắn lại hơn nữa so với chế độ ăn ít hóa học béo. Nhưng đa số các nghiên cứu và phân tích đã phát hiện ra rằng sống tháng thiết bị 12 hoặc 24, tác dụng của chế độ ăn né low-carb không hề lớn như thời hạn đầu. Câu hỏi cắt giảm calo cùng carbs hoàn toàn có thể không nên là tại sao duy độc nhất vô nhị để bớt cân bằng chế độ ăn kiêng low-carb. Một vài nghiên cứu cho thấy chúng ta cũng có thể giảm cân vày lượng protein và chất béo bổ sung giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp đỡ bạn ăn không nhiều hơn.
Hẹ giúp làm sút lượng đường trong máu
Chế độ nạp năng lượng kiêng low-carb giúp nâng cao lượng đường trong máu

6. đen đủi ro


Việc sút lượng carb đột ngột và mạnh rất có thể gây ra các công dụng phụ tạm thời thời, ví dụ điển hình như:

Đau đầuChuột rút cơ bắp

Hạn chế carb nghiêm trọng rất có thể khiến cơ thể bạn phân diệt chất lớn thành xeton để chế tác năng lượng. Điều này được call là ketosis. Ketosis rất có thể gây ra các tác dụng phụ như hôi miệng, nhức đầu, căng thẳng mệt mỏi và suy nhược. Các chuyên viên chưa rõ chính sách ăn kiêng low-carb hoàn toàn có thể gây ra những rủi ro sức khỏe lâu bền hơn hay không. Việc tinh giảm carbs về lâu dài có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin hoặc chất khoáng và náo loạn tiêu hóa.

Một số chuyên gia sức khỏe tin rằng nếu bạn ăn một lượng phệ chất mập và protein từ các nguồn rượu cồn vật, nguy hại mắc bệnh về tim hoặc một số trong những bệnh ung thư có thể tăng lên. Nếu như bạn chọn theo chính sách ăn ít carb, hãy tập trung chăm chú đến nguồn chất phệ và protein mà bạn chọn. Tiêu giảm thực phẩm bao gồm chất mập bão hòa cùng chất lớn chuyển hóa, ví dụ như thịt cùng các sản phẩm từ sữa giàu hóa học béo, rất có thể làm tăng nguy hại mắc dịch tim

Mọi thắc mắc rất cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cũng giống như quý khách hàng mong muốn khám và chữa bệnh tại cơ sở y tế Đa khoa thế giới hoianuong.vn vui lòng tương tác Website để được giao hàng tốt nhất.



Chuyên mục: Ẩm thực