Ăn low carb có được ăn bưởi không

     
Mặc mặc dù trái cây hay bị giảm bớt tối đa trong cơ chế ăn Keto nhưng lại vẫn có không ít loại tất cả hàm lượng carb phải chăng và tương xứng với cơ chế ăn này.

Bạn đang xem: Ăn low carb có được ăn bưởi không


*
9 các loại trái cây thân thiện với chế độ ăn Keto

Chế độ ăn uống kiêng Keto (ketogenic) là một cơ chế ăn uống khôn cùng ít carb và nhiều chất béo. Lượng carb được giới hạn trong mức 20 – 50 gram từng ngày.

Do đó, những loại thực phẩm nhiều carb sẽ bị nockout bỏ ra khỏi cơ chế ăn này, có có các loại ngũ cốc, rau củ những tinh bột, những loại đậu, đồ ngọt và hầu hết các các loại trái cây.

Tuy nhiên, ăn Keto không có nghĩa là phải kiêng trái cây hoàn toàn. Một vài loại trái cây đựng ít carb với vẫn cân xứng với cơ chế ăn này.

Trong đó bao gồm loại hoa trái còn chứa được nhiều chất xơ - một số loại carb mà khung người không tiêu hóa với không được xem vào tổng lượng carb hấp thụ vào mặt hàng ngày. Điều đó có nghĩa là những các loại trái cây này chứa ít carb thuần – lượng carb mà lại cơ thể rất có thể tiêu hóa. Carb thuần được tính bằng phương pháp lấy tổng cộng gram carb trừ đi lượng hóa học xơ.

Dưới đó là 9 nhiều loại trái cây mà bạn vẫn rất có thể ăn khi đang ăn kiêng Keto.

1. Quả bơ

Do bao gồm hàm lượng chất bụ bẫm cao yêu cầu quả bơ là 1 trong những loại thực phẩm vô cùng phù hợp với cơ chế ăn Keto. Một số loại trái cây này còn chứa rất ít carb thuần. 100 gram quả bơ có chứa khoảng 8.5 gram carb và trong số ấy có mang đến gần 7 gram chất xơ, như vậy là chỉ có khoảng 1.5 gram carb thuần.

Quả bơ còn cung cấp cho cơ thể một loạt các chất dinh dưỡng đặc biệt khác, ví dụ như vitamin K, folate, vitamin C và kali.

Tóm tắt: 100 gram trái bơ chỉ chứa khoảng 1.5 gram carb thuần. Các loại quả này còn đựng nhiều vitamin K, folate, vitamin C với kali.

2. Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây đựng được nhiều nước với rất cân xứng với cơ chế ăn Keto.

So với các loại trái cây khác, dưa hấu bao gồm lượng carb thuần tương đối thấp. 152 gram dưa hấu tất cả tổng khoảng 11.5 gram carb và trong các số đó có 0.5 gram hóa học xơ.

Tuy nhiên, tùy trực thuộc vào giới hạn carb mỗi ngày mà phải điều chỉnh lượng dưa hấu cho phù hợp để không nạp quá nhiều carb vào cơ thể.

Dưa hấu chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, gồm có vitamin C, kali cùng đồng.

Ngoài ra, một số loại quả này còn đựng lycopene - một hợp chất thực thứ có công dụng như một chất chống oxy hóa, góp làm giảm tổn yêu thương tế bào và ngăn chặn lại nhiều bệnh tật.

Tóm tắt: Dưa hấu gồm lượng carb thuần kha khá thấp (11 gram vào 152 gram). Loại quả này còn chứa một vài chất dinh dưỡng khác với là nguồn cung ứng chất chống lão hóa lycopene.

3. Dâu tây

Dâu tây là 1 trong loại quả nhiều dinh dưỡng, thơm ngon và có khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Do chứa ít carb và những chất xơ cần hoàn toàn rất có thể đưa dâu tây vào list thực phẩm trong chế độ ăn kiêng low-carb giỏi Keto.

1 bát (152 gram) dâu tây đựng 11.7 gram carb và trong những số đó có 3 gram chất xơ, bởi vậy là chỉ cất đầy 9 gram carb thuần. Dâu tây cũng là 1 trong những nguồn dồi dào những chất bổ dưỡng vi lượng, gồm gồm vitamin C, mangan với folate.

Ngoài ra, hệt như các một số loại quả mọng khác, dâu tây cũng chứa một lượng lớn những chất chống oxy hóa, ví dụ như anthocyanin, axit ellagic và procyanidin.

Tóm tắt: 152 gram dâu tây có chứa 8.7 gram carb thuần. Nhiều loại quả này còn cất một loạt những chất phòng oxy hóa tương tự như là vi-ta-min C, mangan cùng folate.

4. Chanh

Chanh là 1 trong những loại quả gồm múi được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn uống để tạo ra vị chua với còn được dùng để pha nước.

Chanh rất thân mật và gần gũi với chính sách ăn Keto bởi mỗi quả khuôn khổ vừa chỉ chứa khoảng tầm 5.5 gram carb và trong các số ấy có 1.5 gram hóa học xơ, có nghĩa là có 4 gram carb thuần.

Chanh đặc biệt giàu pectin - một một số loại chất xơ giúp bình ổn lượng con đường trong máu, chống viêm và làm chậm chạp sự cải tiến và phát triển của tế bào ung thư.

Loại quả này còn chứa được nhiều chất dinh dưỡng khác, gồm có vitamin C, kali cùng vitamin B6.

Tóm tắt: Chanh là 1 trong những loại quả phù hợp với chế độ ăn Keto cùng với 4 gram carb thuần trong mỗi quả. Chanh còn đựng pectin - một loại chất xơ có không ít lợi ích cho sức khỏe và những chất bồi bổ khác.

5. Cà chua

Mặc cho dù được sử dụng đa phần như một nhiều loại rau trong vô số nhiều món nạp năng lượng nhưng quả cà chua cũng là 1 trong loại quả.

Với lượng carb phải chăng hơn đáng kể so với khá nhiều loại trái khác, cà chua là chọn lựa hoàn toàn cân xứng với chính sách ăn kiêng Keto.

Xem thêm: Cách Làm Thịt Nạc Rán Thơm Ngon Bao Nhiêu Cơm Cũng Hết ~ Ẩm Thực Thông Thái

180 gram cà chua sống chứa khoảng 7 gram carb và trong các số đó có 2 gram chất xơ, có nghĩa là có 5 gram carb thuần.

Ngoài ra, cà chua còn đựng ít năng lượng và nhiều hợp hóa học thực vật gồm lợi, gồm bao gồm lycopene, beta carotene với naringenin.

Tóm tắt: quả cà chua chỉ cất 5 gram carb thuần trong những 180 gram. Nhiều loại quả này còn chứa những chất chống lão hóa như lycopene, beta carotene cùng naringenin.

6. Quả mâm xôi

Là giữa những loại quả mọng, mâm xôi thuộc list những thực phẩm thân mật nhất với chế độ ăn tránh low-carb với Keto.

1 chén bát (123 gram) trái mâm xôi chỉ đựng 7 gram carb thuần (tổng khoảng 15 gram carb và 8 gram chất xơ).

Quả mâm xôi cung cấp cho khung người các chất bổ dưỡng như vi-ta-min C, mangan, vitamin K và đồng.

Hơn nữa, một số loại quả này còn là một nguồn dồi dào các chất chống lão hóa có chức năng giảm phản ứng viêm với giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc những bệnh mãn tính như tim mạch tuyệt ung thư.

Tóm tắt: 123 gram trái mâm xôi chỉ cất 7 gram carb thuần. Các loại quả mọng này cực kỳ giàu vitamin C, mangan, vi-ta-min K, đồng và các chất kháng oxy hóa.

7. Đào

Đào là một loại quả tất cả hạt cứng, thịt mềm, ngọt với mọng nước.

Lượng carb thuần trong quả đào kha khá thấp. 154 gram đào chứa tổng 14.7 gram carb và 2.5 gram hóa học xơ, tức là có khoảng chừng 12 gram carb thuần.

Bằng cách kiểm soát và điều chỉnh khẩu phần ăn uống và kết hợp đào với những loại thực phẩm không nhiều carb khác, bạn có thể đưa nhiều loại trái cây thơm ngon này vào chính sách ăn Keto.

Hơn nữa, đào còn giàu các chất bổ dưỡng vi lượng quan liêu trọng, ví như vitamin C, vitamin A, kali với niacin.

Theo một nghiên cứu và phân tích ở 1.393 người, liên tục ăn đào cùng với các loại trái cây, rau xanh củ nhiều flavonoid cùng stilbene khác giúp làm sút nồng độ triglyceride và cholesterol trong tiết - cả hai phần đông là gần như yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch mạch.

Tóm tắt: 154 gram trái đào cất 12.2 gram carb thuần. Loại trái cây này còn chứa được nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vi-ta-min A, kali cùng niacin.

8. Dưa vàng

Cùng cùng với dưa hấu, dưa vàng cũng có thể có hàm lượng carb thuần tương đối thấp. 156 gram dưa vàng bao gồm tổng 12.7 gram carb và trong những số ấy có 1.5 gram hóa học xơ.

Ngoài ra, các loại dưa này cung cấp cho cơ thể một lượng folate, kali cùng vitamin K tương đối lớn.

Dưa vàng cũng là giữa những nguồn đầy đủ beta carotene - một một số loại sắc tố thực trang bị đóng vai trò quan trọng đối với công dụng miễn dịch và sức mạnh của đôi mắt.

Tuy nhiên, nếu phải số lượng giới hạn lượng carb tiêu thụ ở tầm mức rất thấp thì chỉ nên ăn một phần nhỏ dưa quà mỗi ngày.

Tóm tắt: với 11.2 gram carb thuần trong mỗi 156 gram, dưa vàng rất thân mật với chính sách ăn Keto. Nhiều loại quả này còn cất folate, kali, vi-ta-min K và beta carotene.

9. Trái khế

Khế là một trong những loại trái cây nhiệt đới gió mùa có ở nhiều nước Đông nam giới Á.

Mặc cho dù không thông dụng như nhiều nhiều loại trái cây khác mà lại khế cũng là 1 trong những lựa chọn cân xứng với những người đang theo cơ chế ăn Keto do có hàm lượng carb thấp.

108 gram khế chỉ chứa 7.3 gram carb và trong các số đó có mang lại 3 gram chất xơ, vì vậy là có khoảng 4 gram carb thuần. Trái khế còn chứa đựng nhiều vitamin C, đồng, kali và axit pantothenic.

Tóm tắt: 108 gram khế chỉ đựng 4.3 gram carb thuần. Các loại quả này còn đựng nhiều chất bổ dưỡng như vi-ta-min C, đồng, kali và axit pantothenic.

Tóm tắt bài bác viết

Mặc mặc dù trái cây thường xuyên bị tiêu giảm tối đa trong chế độ ăn Keto tuy vậy vẫn có rất nhiều loại bao gồm hàm lượng carb rẻ và tương xứng với cơ chế ăn này.

Ngoài điểm lưu ý chứa không nhiều carb và nhiều chất xơ, các loại trái cây này còn hỗ trợ nhiều vitamin, chất khoáng và hóa học chống oxy hóa có ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, vày không phải hoàn toàn không bao gồm carb phải cũng chỉ được ăn một lượng vừa phải hằng ngày khi ăn kiêng Keto và phối kết hợp cùng với những loại thực phẩm không nhiều carb khác.


Chuyên mục: Ẩm thực