Lợi ích sức khỏe của quả thanh long

     

SKĐS - Thời điểm này, mặt hàng trái cây thanh long đang được bán với giá rất rẻ tràn ngập các chợ, đường phố Hà Nội. Mặc dù nhiên, người tiêu dùng không phải ai cũng biết hết những lợi ích tuyệt vời của loại trái cây này đối với sức khỏe.


Nội dung

1. Quả thanh long khôn cùng giàu dinh dưỡng

Thanh long gồm hàm lượng năng lượng thấp nhưng chứa nhiều vitamin với khoáng chất đề xuất thiết, đặc biệt là hàm lượng chất xơ cao cực tốt cho sức khỏe.

Bạn đang xem: Lợi ích sức khỏe của quả thanh long

Cụ thể, vào một cốc thanh long (227g) chứa 136 calo; 3g chất đạm; 29g carbohydrate; 7g chất xơ cùng những vitamin và chất khoáng như: vitamin C, E, sắt, magiê…

Ngoài những chất dinh dưỡng thiết yếu, thanh long còn cung cấp các hợp hóa học thực vật bổ ích như polyphenol, carotenoid với betacyanins.


*

Quả thanh long đựng được nhiều vitamin với khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

2. Nguồn hỗ trợ chất xơ tốt vời

Thanh long cung cấp 7g chất xơ trong những khẩu phần. Đây là lựa chọn hoàn hảo nhất để đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Chất xơ không chỉ có đóng vai trò đặc trưng trong quá trình tiêu hóa, mà phân tích đã cho là nó cũng có thể có thể đảm bảo sức khỏe mạnh tim mạch, điều hành và kiểm soát bệnh đái toá đường các loại 2 và duy trì trọng lượng khung người khỏe mạnh. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, cơ chế ăn giàu chất xơ rất có thể ngăn đề phòng ung thư ruột kết.

3. Ăn thanh long giúp bổ sung cập nhật sắt

Sắt đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong câu hỏi vận đưa oxy đi khắp cơ thể và phân hủy thức nạp năng lượng thành năng lượng.

Để phòng dự phòng thiếu sắt, bọn họ cần ăn những thực phẩm giàu chất sắt. Vào đó, thanh long là một trong trong số ít các loại hoa quả tươi tất cả chứa sắt.

Bên cạnh đó, bài toán kết phù hợp với hàm lượng vitamin C cao trong trái thanh long vẫn giúp khung hình bạn hấp thu sắt giỏi hơn.



Thanh long là 1 trong số ít những loại hoa quả tươi bao gồm chứa sắt.

4. Giúp tăng tốc hệ miễn dịch

Khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể được xác định bởi một trong những yếu tố không giống nhau, bao gồm cả unique chế độ ẩm thực ăn uống của bạn.

Vitamin C cùng carotenoid trong quả thanh long bao gồm thể tăng tốc hệ thống miễn kháng và hoàn toàn có thể trung hòa các gốc thoải mái ngăn ngừa tác động vô ích với cơ thể.

Xem thêm: 7 Món Ngon Từ Vịt Và Các Món Ăn Với Vịt Ngon Miệng Dễ Làm Từ Các Đầu Bếp Tại Gia

5. Cải thiện những vi khuẩn hữu ích trong con đường ruột

Đường ruột là địa điểm sinh sống của hàng ngàn loài vi khuẩn và bọn chúng có ảnh hưởng đến sức mạnh của bạn.


Thanh long gồm chứa prebiotics, một một số loại chất xơ giúp shop sự phát triển của vi trùng lành táo bạo trong mặt đường ruột. Nó bao gồm khả năng nâng cấp sự cân bằng của những vi khuẩn hữu ích trong mặt đường ruột.

Thường xuyên tiêu tốn prebiotics rất có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng con đường tiêu hóa cùng tiêu chảy. Điều này là vì prebiotics can dự sự phát triển của vi trùng tốt, mà các nhà nghiên cứu và phân tích tin rằng bao gồm thể đối đầu và cạnh tranh với vi khuẩn xấu.

Đặc biệt, thanh long đa phần thúc đẩy sự phát triển của nhì họ vi trùng lành bạo dạn là vi khuẩn axit lactic và vi khuẩn bifidobacteria.

Tuy nhiên, nghiên cứu về hoạt tính prebiotic của thanh long hiện vẫn còn đó giới hạn. Cần phải có thêm nhiều nghiên cứu để xác định chức năng thực sự của nó đối với đường ruột của bé người.


*

Ăn thanh long giúp cải thiện sức khỏe con đường ruột.

6. Giảm nguy hại mắc dịch mạn tính

Các nghiên cứu và phân tích đã chứng minh cơ chế ăn giàu chất chống oxy hóa giúp giảm nguy hại mắc bệnh dịch mạn tính như: căn bệnh tim, ung thư, đái dỡ đường với viêm khớp.

Chất phòng oxy hóa chuyển động tốt nhất lúc được ăn thoải mái và tự nhiên trong thực phẩm. Thanh long là nhiều loại thực phẩm tự nhiên và thoải mái có chứa những chất kháng oxy hóa dạn dĩ bao gồm: vi-ta-min C, beta-carotene, lycopene cùng betalain.

Các nghiên cứu và phân tích quan ngay cạnh đã tìm kiếm thấy mối đối sánh giữa lượng vi-ta-min C và nguy hại ung thư. Những người được cung cấp lượng vi-ta-min C hấp thụ cao hơn có tỷ lệ ung thư đầu và cổ thấp hơn.

Các phân tích trong ống nghiệm cho thấy, betalain rất có thể chống lại bức xúc oxy hóa và có thể có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư.

Beta-carotene và lycopene là đều sắc tố thực vật tạo nên quả thanh long có màu sắc rực rỡ. Cơ chế ăn nhiều carotenoid có tương quan đến bài toán giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư và dịch tim.



Người bệnh viêm khớp nên ăn loại trái cây nào?

Ai nên dùng sữa chua kiểu Hy Lạp?
Những loại trái cây nên ăn và nên tránh đối với người giảm cân, người đái tháo đường
Cách sử dụng nước ép trái cây tốt cho sức khỏe
Bạn đã biết cách ăn rau củ và trái cây an toàn?
10 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời lúc ăn nho xanh
Thời sự
Xã hội Pháp luật Quốc tế
Y tế
Tin nóng y tế Thành tựu y tế Blog thầy thuốc Sự mất mát thầm lặng Camera bệnh viện COVID-19
Sức khỏe TV
Bản tin sức khỏe Giao lưu Truyền hình trực tuyến
Dược
An toàn dùng thuốc Thông tin dược học Thuốc mới Vaccine
Y học cổ truyền
Thầy giỏi – thuốc xuất xắc Bệnh viện - phòng khám Vị thuốc xung quanh ta Chữa bệnh không dùng thuốc
Y học 360
Bệnh người cao tuổi Bệnh thường gặp Bệnh phụ nữ Bệnh nam giới giới Bệnh trẻ em Sức khỏe tâm hồn Ung thư
Phòng mạch online
Khỏe - Đẹp
Mỹ phẩm Thẩm mỹ Bài tập khỏe đẹp
Dinh dưỡng
Dinh dưỡng mẹ và bé Dinh dưỡng người cao tuổi Chế độ ăn người bệnh Cảnh giác thực phẩm Thực phẩm chức năng
Giới tính
Hỏi đáp phòng the Sức khỏe sinh sản Bệnh lây truyền
Thị trường
Nhãn hàng không nên phạm Doanh nghiệp
Nhịp cầu Nhân ái
Văn hóa – Giải trí
Đời sống

Tổng Biên tập: TRẦN TUẤN LINH

Phó Tổng Biên tập: TÔ quang đãng TRUNG (Thường trực), TRẦN YẾN CHÂU, NGUYỄN NGỌC ĐỨC, NGUYỄN CHÍ LONG


contact
hoianuong.vn


LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

hoianuong.vn

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

- thành phố Hồ Chí Minh: Số 213 với 495 đường Điện Biên lấp - quận 3 - tp. Hcm - khu vực Đông Bắc: Phố Hải Phúc - Phường Hồng Hải - TP. Hạ Long - Tỉnh quảng ninh đất mỏ


Chuyên mục: Ẩm thực