Các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

     

Tăng chiều cao là nhu cầu của rất nhiều người, bao gồm cả người trưởng thành. Vậy bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành nào có hiệu quả cao? hoianuong.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Bạn đang xem: Các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

Những thông tin trong bài sẽ có ích cho những ai đang có ý định tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành.


1. Các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

1.1. Hít xà đơn

Hít xà đơn là bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Để bắt đầu, bạn đặt 2 tay lên xà cách nhau một khoảng vừa phải. Sau đó bạn dùng lực kéo của tay đu lên xà và giữ nguyên càng lâu càng tốt. Nếu thời dãn bạn trụ được trên xà càng lâu thì hiệu quả tăng chiều cao cũng càng lớn. Khi đã thấy mệt, bạn hãy xoay nhẹ thân người về phía sau và dãn tay đến khi ngón chân vừa chạm đất. Động tác này giúp cột sống được kéo dãn nhằm tăng chiều cao. Bạn cố gắng tập hít xà đơn ít nhất 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả như mong đợi.

Xem thêm: 85 Mẫu Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Tại Nhà Hàng Thông Dụng Nhất, Tiếng Anh Giao Tiếp Trong Nhà Hàng

*

Bài tập hít xà đơn

1.2. Bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành - Động tác rắn hổ mang

Đối với bài tập này, bạn bắt đầu ở tư thế nằm sấp, 2 chân duỗi sát nhau, 2 bàn tay đặt trên sàn, 2 vai mở rộng thoải mái. Tiếp theo bạn dùng lực đẩy của 2 tay nâng cột sống cũng như phần thân trên khỏi mặt đất. Lưu ý vị trí cằm hướng về phía trước, lồng ngực rướn căng tối đa. Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây và lặp lại 3 - 4 lần mỗi hiệp. Động tác rắn hổ mang không chỉ giúp cột sống được kéo dãn và tăng chiều cao. Mà còn giúp giảm áp lực dồn lên đĩa đệm và các mô sụn. Từ đó cơ thể bạn sẽ đạt được sự dẻo dai và linh hoạt hơn. Bài tập này đòi hỏi một chiếc thảm tập.

*

Động tác rắn hổ mang

1.3. Bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành - Động tác cúi gập người

Đây là bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành rất phổ biến. Đầu tiên bạn đứng thẳng người, 2 chân chụm vào nhau. Tiếp theo bạn uốn cong người về phía trước. Cố gắng đạt đến mức hai tay của bạn có thể ôm được 2 bắp chân là đạt yêu cầu.

Khi mới tập bạn sẽ thấy động tác này rất khó và gây đau cơ chân. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì tập luyện thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Cột sống được kéo dãn tự nhiên là phương pháp tăng chiều cao cho người trưởng thành.

 

*

Động tác cúi gập người

1.4. Bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành - Nhảy dây

Nhảy dây sẽ giúp kéo dãn nhiều nhóm cơ, đặc biệt là nhóm cơ chân. Điều này không chỉ kích thích phát triển chiều cao mà còn rèn luyện thể lực cho người tập. Muốn vậy bạn hãy nhảy dây với tốc độ tăng dần để đạt hiệu quả cao nhất nhé.


Chuyên mục: Ẩm thực