Bảng tính lượng calo tiêu thụ

     

Calorie (xuất xắc còn được gọi là calo) là một trong những đơn vị đo tích điện trong những hóa học dinh dưỡng. Một năng lượng tương xứng với cùng 1 lượng nhiệt độ cần thiết để tăng nhiệt độ trong một gram nước lên 1°C. Calo trong thức nạp năng lượng là mối cung cấp năng lượng dạng sức nóng góp khung người hoạt động. Hay nói cách khác, năng lượng là nhiên liệu để gia hạn sự quản lý và vận hành của máy bộ sinch học tập - con tín đồ.

Bạn đang xem: Bảng tính lượng calo tiêu thụ

*

Tiêu trúc đầy đủ calo góp cơ thể tràn trề năng lượng

Bằng phương pháp tính lượng năng lượng tiêu thú, các chuyên gia dinh dưỡng dựa vào kia để xác minh cơ chế siêu thị tương xứng cùng nâng cấp cân nặng của những chuyển động viên.

Một ngày yêu cầu bao nhiêu năng lượng là đủ?

Lượng năng lượng hấp thụ vào cơ thể hằng ngày vẫn quyết định trọng lượng cùng sức mạnh của chúng ta. Quá các calo vẫn dẫn mang đến vượt cân nặng với trở lại. Tuy nhiên, không có chính sách thông thường cho nấc năng lượng của đều fan vì từng cá nhân sẽ sở hữu được lượng năng lượng tiêu thụ khác biệt.

Vì cầm, để biết được một ngày nên bao nhiêu năng lượng, ta sẽ cần sử dụng công thức BMR cùng TDEE - Tổng năng lượng tiêu thú mỗi ngày:

BMRlà phương pháp để tính tỷ lệ dàn xếp chất cơ bạn dạng.TDEE là tổng năng lượng tiêu thú hằng ngày được xem dựa vào chỉ số BMR.

BMR bảo hộ mang lại nút tiêu thú tích điện làm việc ĐK không hoạt động. Công thức được xem dựa vào chỉ số chiều cao, cân nặng cùng độ tuổi của một người.

Theo pmùi hương trình Mifflin-St Jeor ta có:

Nam giới: BMR = 10W + 6.25H - 5A +5

Nữ giới: BMR = 10W + 6.25H - 5A - 161

Với:

W là trọng lượng (lbs)

H là độ cao (inches)

A là số tuổi.

Xem thêm: Công Dụng Của Trái Gấc: Giúp Bạn Có Làn Da Đẹp Và Đôi Mắt Sáng

Ví dụ: Một bạn phái nam 20 tuổi tất cả 60kilogam ~ 132.3 (lbs) cao 180centimet ~ 71 (in) có Phần Trăm đàm phán chất cơ bạn dạng như sau:

BMR = 10*132.3 + 6.25*71 -5*20 + 5 = 1671.75 (cal)

Sau Lúc đang gồm chỉ số BMR, ta hoàn toàn có thể hiểu rằng con số định tính calo tiêu thú vào một ngày. Bằng bí quyết nhân BMR với tỷ lệ khớp ứng độ mạnh hoạt động của khung hình trong một ngày, ta được TDEE:


Mức độ vận động

Mô tả

Tổng tiêu thụ tích điện mỗi ngày (TDEE)

Không bao gồm hoặc ít

Không hoặc ít vận động

TDEE = 1.2 x BMR

Nhẹ

1-3 ngày/tuần

TDEE = 1.375 x BMR

Vừa phải

3-5 ngày/tuần

TDEE = 1.55 x BMR

Năng động

6-7 ngày/tuần

TDEE = 1.725 x BMR

Cực kỳ năng động

Hoạt hễ nặng, thể thao 2 lần/ngày

TDEE = 1.9 x BMR


*

Lượng năng lượng đề xuất hấp thụ dựa vào vào lúc độ khung hình hoạt động

Cách tính calo tiêu thú để giảm cân

Theo phân tích, nếu như bạn tiêu trúc khoảng 3,500 dư lượng năng lượng, bạn sẽ tăng thêm 1 pound (~0.45 kg). Theo lý thuyết, bạn sẽ đề nghị tạo nên sự thiếu vắng calo nhằm cơ thể giảm cân nặng. Bằng giải pháp hấp thụ vào ít hơn hoặctiêu hao các hơn 3,500 calo, khung người đã đưa hóa ngấn mỡ dự trữ trong cơ thể thành năng lượng nhằm Giao hàng cho việc quản lý, dẫn đến khung hình sẽ được bớt cân.

Quý khách hàng phải lưu ý, 3,500 năng lượng là 1 trong số lượng rất lớn. Các chuyên gia khulặng rằng bọn họ không nên giảm sút calo quá nhiều trong một lần bởi vì nó đã đưa về nguy khốn mang lại sức mạnh.

Bạn có thể cắt bớt 500 năng lượng từng ngày để sút 1 pound hàng tuần, điều này để giúp khung hình có thời gian ưa thích nghi một cách trẻ trung và tràn trề sức khỏe.

Điều đặc biệt là chúng ta cần phải có một cơ chế ăn uống với bạn bè thao tương xứng để bớt cân an toàn. Việc bớt lượng năng lượng hơn 500 năng lượng hàng ngày là một trong thử thách, sút hơn 2 pound mỗi tuần có thể thiếu lành mạnh vị nó rất có thể khiến mất cơ bắp, mất nước. Điều này sẽ không có lợi mang đến sức khỏe, nhất là khi đàn dục kết phù hợp với cơ chế ăn kiêng, bảo trì cơ chế siêu thị nhà hàng giỏi là khôn xiết đặc trưng, do khung hình cần có kĩ năng cung ứng những quy trình điều đình hóa học và bổ sung chất bồi bổ. Chế độ siêu thị nhà hàng thiếu lành mạnh có thể bao gồm tác động ăn hại nghiêm trọng, và giảm cân nặng Theo phong cách này đã có được chứng tỏ vào một vài nghiên cứu và phân tích là không bền vững. do vậy, quanh đó việc theo dõi lượng năng lượng, điều quan trọng là phải bảo trì cường độ hấp thụ hóa học xơ cũng tương tự những nhu yếu bổ dưỡng khác để cân đối nhu yếu của khung người.

Việc đếm năng lượng với mục đích giảm cân, tại mức độ đơn giản nhất, hoàn toàn có thể được phân thành một vài bước chung:

Xác định mục tiêu bớt cân của người sử dụng. Hãy nhớ lại rằng 1 pound (~ 0,45 kg) tương tự với khoảng 3500 calo. Bạn nên làm sút khoảng chừng 500 năng lượng hàng ngày để giảm được 1 pound hàng tuần. Không đề xuất giảm rộng 2 pound hàng tuần vì nó có thể có ảnh hưởng tác động tiêu cực đến sức khỏe. Quý khách hàng phải tham khảo chủ ý bác bỏ sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn muốn bớt cân nhiều hơn nấc đấy. Vẻ đẹp mắt là đặc biệt quan trọng, nhưng mà sức mạnh là đầu tiên. Trước khi chúng ta đạt được phương châm của bản thân, hãy giữ cho khung hình luôn khỏe mạnh để tận thưởng lúc thành quả cho.

*

Hãy hỗ trợ tư vấn chuyên gia về lượng năng lượng nên nạp từng ngày

Chọn một cách thức để theo dõi và quan sát lượng năng lượng của bạn cùng tiến cho tới phương châm của công ty. Kết phù hợp với chiếc điện thoại lý tưởng với không ít vận dụng dễ áp dụng giúp theo dõi và quan sát những chỉ số sức khỏe của doanh nghiệp. Luôn giữ lại cho mình cồn lực là chìa khóa để bạn có được body mong muốn.


Chuyên mục: Ẩm thực