Các loại rau cho bé ăn dặm

     

Rau củ quả là giữa những thực phẩm không thể không có trong thực solo ăn dặm của trẻ. Dưới đấy là 29 loại rau trái cây cho bé xíu ăn dặm cùng nấu canh rau lý tưởng cho bé bỏng mà các mẹ không nên bỏ qua.

Bạn đang xem: Các loại rau cho bé ăn dặm


1. Khoai tây

Khi trẻ khoảng chừng 6 mon tuổi, xung quanh lựa lựa chọn sữa dinh dưỡng giỏi cho giai đoạn cách tân và phát triển của bé thì bà bầu nên gồm một lịch ăn dặm phù hợp để cho bé tập có tác dụng quen với lương thực cũng như bổ sung cập nhật những dưỡng hóa học thiếu yếu đến sự phát triển của trẻ. Trong đó, khoai tây chính là một trong số những loại rau củ quả xuất sắc cho trẻ nạp năng lượng dặm.

Loại rau ăn củ dễ dàng ăn, dễ dàng tiêu hóa và rất dồi dào chất bồi bổ (vitamin C, B1, B2, B5, B12, đồng, sắt, canxi,…) chính là 3 nguyên nhân để bà mẹ lựa chọn cho con. Khoai tây còn dễ chế tao và ko tốn quá nhiều thời gian với công sức. Chỉ việc luộc/ hấp chín, đem nghiền bé dại hoặc cắt bé dại nấu cháo khoai tây là chị em đã có 2 món ăn dặm cho bé rồi đấy!

*
Súp khoai tây hoặc cháo khoai tây + cà rốt (xay nhuyễn) rất tốt cho nhỏ xíu ăn dặm.

2. Cà rốt

Một trong những một số loại rau hoa quả cho bé bỏng ăn dặm mà mẹ nên chú ý sử dụng sẽ là cà rốt. Xung quanh lượng vitamin A, C dồi dào, củ cà rốt còn chứa nhiều dưỡng hóa học và khoáng chất quan trọng gồm canxi, sắt, kali – là phần đa dưỡng chất cần thiết cho sự cách tân và phát triển trí não, chiều cao và sức đề kháng của trẻ. Để đổi khẩu vị đến trẻ mỗi ngày, mẹ rất có thể nấu cà rốt theo rất nhiều cách khác nhau, ví dụ thổi nấu cháo cà rốt + thịt trườn tươi ngon xay mềm nhuyễn (mẹ yêu cầu xay bé dại trước khi đến trẻ ăn) hoặc làm nước nghiền trái cây rau củ nguyên chất (khoảng 30-50g cho từng lần ép).

3. Đậu cove

Đậu cove tuyệt đậu que cung cấp hàm lượng vi-ta-min A, K và chất xơ khá dồi dào giúp bức tốc sức đề phòng còn trẻ trung của trẻ, đồng thời nâng cấp hệ tiêu hóa với hệ miễn kháng của trẻ ngày dần hoàn thiện. Đây cũng là loại thực phẩm tươi xanh mà bà mẹ nên tập cho bé nhỏ làm quen thuộc ngay từ trên đầu để tiến cho tới những loại rau xanh ăn lá giàu chăm sóc chất khác (rau chân vịt, rau mùi hương tây,…). Món ăn uống dặm yêu thích hợp khi sử dụng đậu cove chính là làm nồi cháo đậu cove làm thịt bằm – lưu lại ý: mẹ nên xay nhuyễn cháo trước lúc cho bé nhỏ ăn.

*
Đậu xanh là lương thực xanh bà mẹ nên bổ sung cập nhật trong thực solo ăn dặm của bé.

4. Những loại hạt đậu

Đậu nành, đậu đen, đậu trắng, đậu đỏ,… là những loại hạt chị em nên bổ sung vào thực đơn ăn dặm mang lại bé. Các một số loại thực phẩm họ đậu này chứa hàm lượng dưỡng hóa học dồi dào có chất phệ lành mạnh, protein, vi-ta-min và các khoáng chất thiết yếu tốt nhất có thể cho hệ tiêu hóa với hệ miễn kháng của trẻ. Đồng thời, bà mẹ cũng hoàn toàn có thể chế đổi mới nhiều món ăn uống từ các loại đậu, điển dường như cháo đậu hoặc kết hợp làm bột ngũ cốc mang lại bé.

5. Bông cải xanh

Hàm lượng vi-ta-min A, C, canxi, sắt, hóa học xơ, nước bao gồm trong bông cải xanh vừa dễ dàng hấp thụ, vừa tốt cho mắt, xương cùng hệ hấp thụ của trẻ. Để thiết lập bông cải xanh an toàn, mẹ nên chọn mua sinh hoạt những showroom có nguồn cung cấp rau sạch bảo đảm an toàn an toàn sức khỏe cho bé.

*
Súp bông cải xanh tốt nhất có thể cho nhỏ nhắn ăn dặm.

6. Súp lơ

Trong khoảng thời gian mới cho nhỏ bé tập ăn uống dặm (khoảng từ 6 tháng tuổi), súp lơ đó là thực phẩm chị em nên bổ sung trong khẩu phần ăn uống dặm của trẻ. Ngoài bổ sung cập nhật vitamin C, K, súp lơ còn hỗ trợ hàm lượng hóa học xơ, sắt, kali, magie quan trọng cho sự cách tân và phát triển cả thể chất lẫn niềm tin của trẻ.

Với lương thực này, mẹ chỉ việc hấp (hoặc luộc), nghiền bé dại làm thành chén súp lơ ép thanh mát; hoặc mẹ áp dụng cách làm bếp rau củ quả cho bé ăn dặm tất cả súp hỗn hợp táo khuyết + túng bấn ngòi + súp lơ (tất cả đã có hấp chín).

*
Súp lơ nghiền hoặc kết phù hợp với một số vật liệu khác sẽ tốt nhất cho bé.

Xem thêm: Chế Biến Món Ngon Từ Thịt Lợn, Tổng Hợp Các Món Ngon Từ Thịt Heo

7. Củ cải vàng

Củ cải xoàn là thực phẩm chứa hàm vị vitamin, hóa học xơ, khoáng chất rất cần thiết dồi dào tốt nhất cho sự phân phát triển toàn diện của trẻ. Đặc biệt vi-ta-min C vào củ cải rubi giúp hỗ trợ tác dụng hệ miễn dịch. Cùng với vị ngọt thanh, non khác như là cà rốt, mẹ hoàn toàn có thể làm nước nghiền củ cải vàng cho bé.

8. Cà tím

Những dưỡng chất trong cà tím tốt nhất cho trẻ, trong đó phải nói đến vitamin A, B6 – góp mắt trẻ sáng, khỏe; folate và hóa học xơ – nâng cao hệ tiêu hóa, nhất là giúp nhỏ bé có nhu đụng ruột giỏi hơn; kali, can xi rất cần thiết cho sự cải tiến và phát triển chiều cao của trẻ.

9. Túng ngô hồ lô

Một trong những loại rau hoa quả cho nhỏ bé ăn dặm dễ dàng mua, dễ bào chế và giàu bồi bổ mà mẹ tránh việc bỏ qua đó là bí ngô hồ nước lô. So với hồ hết loại bí thông thường, túng bấn ngô hồ nước lô cung cấp hàm lượng dưỡng hóa học vitamin A, C, canxi, sắt,… đầy đủ hơn hẳn, từ đó giúp bé nhỏ có một hệ miễn dịch với hệ tiêu hóa trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn. Vì túng thiếu ngô lô hồ nước dẻo, thơm ngon phải mẹ rất có thể làm món súp túng bấn hoặc cháo túng thơm ngon, giàu dưỡng chất cho bé yêu.

*
Bí ngô hồ nước lô thơm, dẻo, dùng để gia công súp túng bấn hoặc cháo bí giàu dinh dưỡng cho nhỏ nhắn ăn dặm.

10. Đu đủ

Ngoài đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự cách tân và phát triển của trẻ bao gồm vitamin C, B1, B2 và các khoáng chất (canxi, kali, sắt, kẽm, magie), đu đầy đủ còn giàu beta-carotene, enzyme và hóa học xơ hòa tan giúp trẻ tăng sức đề kháng và nâng cao hệ tiêu hóa. Khi cho bé ăn dặm, mẹ nên chọn những trái đu đầy đủ chín, xay nhuyễn để bé dễ ăn hơn.

11. Rau mùi hương tây

Rau hương thơm tây rất tốt cho sức khỏe nhờ hàm vị vitamin C, chất xơ, protein dồi dào. Tuy nhiên, nhiều loại rau đó lại có mùi hương khá đặc thù và chúng ta nên tập cho bé nhỏ ăn ngay lập tức từ phần đông ngày đầu ăn uống dặm (khoảng 6 cho 8 mon tuổi).

*
Rau bắt buộc tây giữ mùi nặng khá sệt trưng, cho nên vì thế mẹ hoàn toàn có thể cho bé xíu tập nạp năng lượng ngay tiến trình mới ăn dặm.

12. Khoai lang

Nếu được hỏi nhiều loại rau củ quả nào tốt cho nhỏ bé ăn dặm thì câu trả lời đó là khoai lang. Vào đó, phần nhiều dưỡng chất vitamin A, C, canxi, hóa học xơ, sắt,… gồm trong khoai lang giúp bức tốc sức đề kháng, hệ miễn dịch cũng giống như hệ tiêu hóa còn non yếu đuối của trẻ.

Về biện pháp nấu rau hoa quả cho bé bỏng ăn dặm, cháo khoai lang giết mổ gà/cá lóc hầm thật nhừ hoặc súp khoai lang là một số món dễ làm nhưng mà mẹ có thể áp dụng vào thực solo ăn dặm mỗi tuần đến con.

13. Táo

Táo là thực phẩm giỏi vời giành riêng cho trẻ ăn uống dặm với lượng chất vitamin C, chất xơ,… giàu có, tốt nhất cho hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch mỏng tanh manh của trẻ. Bà bầu có thể bổ sung cập nhật món táo đã nấu chín rồi xay nhuyễn trong thực đơn ăn dặm mang lại bé.

*
Món táo nghiền sẽ cực tốt cho hệ miễn kháng của bé.

14. Lê

Lê bao gồm vị ngọt thanh, giàu nước, chất xơ, vi-ta-min và một số trong những khoáng chất cần thiết (kali, đồng) rất tốt cho hệ tiêu hoá cũng giống như sự cách tân và phát triển của trẻ. Một chút nước nghiền lê hoặc xay nhuyễn cùng một số loại hoa quả ngọt thanh khác (đào, táo) rất phù hợp cho nhỏ nhắn trong tiến độ ăn dặm khoảng chừng 6 – 12 mon tuổi.


Chuyên mục: Ẩm thực