Các loại vitamin có trong thực phẩm

     

Các chuyên viên dinh dưỡng đến rằng bổ sung vitamin và dưỡng chất là vô cùng cần thiết đối với sức khỏe chúng ta.

Bạn đang xem: Các loại vitamin có trong thực phẩm

*

Hãy nuôi dưỡng khung người bằng gần như thực phẩm hữu ích cho sức khỏe trước khi sử dụng chế phẩm xẻ sung.

Cách rất tốt là phải bảo vệ rằng chúng ta ăn cơ chế ăn cân bằng với nhiều thực phẩm nguyên cám; nếu buộc phải bổ sung, hãy xem xét các chữ từ bỏ A (vitamin A) cho tới Z (kẽm).

1. Vitamin A:Lợi ích: giúp sáng mắt, khỏe răng với mịn da.


*

Nguồn tự nhiên: cà rốt và những thực phẩm màu cam khác ví như khoai lang với dưa hấu đỏ - toàn bộ đều là mối cung cấp caroten.

2. Vitamin team B:Lợi ích: góp sản sinh năng lượng, nâng cao khả năng miễn dịch và hấp thu sắt.

Nguồn từ nhiên: nhóm dưỡng chất đặc biệt này hoàn toàn có thể tìm thấy trong những thực phẩm nguyên hóa học chưa chế biến, đặc biệt là ngũ cốc nguyên cám, khoai tây, chuối, đậu lăng, ớt tiêu, đậu, men bia cùng mật đường.

3. Vi-ta-min C:

Lợi ích: Giúp bức tốc các mạch máu và có lại cho bạn làn domain authority mềm mại, tác dụng chống ôxy hóa cùng hấp thu sắt.

Nguồn tự nhiên: Mọi tín đồ đều biết một mối cung cấp vitamin C đó là cam, dẫu vậy đây chưa hẳn là mối cung cấp duy nhất. Các loại rau xanh quả đóng gói khác cũng có khá nhiều vitamin C như ổi, ớt xanh và ớt đỏ, quả kiwi, bưởi, dâu tây, cải bruxen và dưa đỏ.

4. Vitamin D:Lợi ích: giúp xương chắn chắn khỏe.

Nguồn từ bỏ nhiên: Ngoài câu hỏi tắm nắng và nóng vài phút nhằm kích phù hợp sản sinh vi-ta-min D, bạn có thể bổ sung dưỡng hóa học này từ trứng, cá cùng nấm.

5. Vi-ta-min E:Lợi ích: giúp tuần hoàn máu tốt và đảm bảo an toàn tránh các gốc từ do.

Nguồn tự nhiên: Thực phẩm nhiều vitamin E tuyệt nhất là quả hạnh. Quanh đó ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm từ các loại phân tử khác, phân tử hướng dương và cà chua để sở hữu thêm lợi ích.

Xem thêm: Love Lyrics - Nắng Ấm Xa Dần & Cơn Mưa Ngang Qua

6. Vi-ta-min K:Lợi ích: cải thiện quá trình đông máu.

Nguồn tự nhiên: nguồn thực phẩm tự nhiên giàu vi-ta-min K duy nhất là rau củ xanh. Để bảo đảm an toàn đủ lượng vi-ta-min K vào cơ thể, bạn nên ăn uống nhiều cải xoăn, rau bina, cải bruxen với súp lơ xanh.

7. Axit Folic:Lợi ích: góp tái sản xuất tế bào và phòng dự phòng dị tật khi sinh ra đã bẩm sinh trong thời kỳ mang thai.

Nguồn từ nhiên: có nhiều nguồn axít folic tự nhiên và thoải mái tuyệt vời, bao gồm rau lá xanh đậm, măng tây, súp lơ xanh, họ cam quýt, hạt đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, những loại hạt, súp lơ, củ cải cùng ngô.

8. Canxi:

Lợi ích: giúp xương với răng chắn chắn khỏe.

Nguồn từ bỏ nhiên: hầu như mọi người đều biết nguồn khoáng chất này có tương đối nhiều nhất trong các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho-mát với sữa, với đậu phụ và mật con đường đen.

9. Sắt:

Lợi ích: góp cơ săn chắc thoải mái và tự nhiên và duy trì máu khỏe mạnh mạnh.

Nguồn từ bỏ nhiên: có thể bạn không thể tinh được khi thấy nam nhi chứa các chất sắt cao nhất, tiếp đến là bé hàu và nội tạng như gan. Đối với những người dân ăn chay thì đậu nành, ngũ cốc, hạt túng đỏ, đậu, đậu lăng và rau bina là mối cung cấp sắt đầy đủ nhất.

10. Kẽm:

Lợi ích: Giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tăng trưởng với sinh sản.

Nguồn từ bỏ nhiên: những loại thủy sản như con hàu cũng nhiều kẽm, với rau bina, hạt điều, đậu và tiếp đó là sôcôla đen.

11. Crôm:

Lợi ích: nâng cao chức năng glucose - bảo đảm mọi tế bào trong khung hình nhận đủ năng lượng khi cần.

Nguồn từ bỏ nhiên: Chỉ cần chế độ ăn của khách hàng có đủ khẩu phần ngũ cốc nguyên cám, rau xanh tươi với thảo dược, cơ thể các bạn sẽ hấp thu đủ crôm.


Chuyên mục: Ẩm thực