Cách chế biến củ dền đỏ

     

Củ dền nổi tiếng là mốn ăn thanh mát, tốt cho sức khỏe của gia đình. Với màu sắc bắt mắt, hương vị dễ ăn, chắc hẳn củ dền đều được cả gia đình tấm tắc khen ngon nến bạn bỏ túi những cách chế biến củ dền dưới đây. Với những món ăn đầy dinh dưỡng, từ những bạn nhỏ trong gia đình đến người lớn cũng đều phải nức nở khen ngon.

Bạn đang xem: Cách chế biến củ dền đỏ

*

Canh củ dền đỏ nấu sườn non

Củ dền có nhiều vitamin A, B1, B2, rất tốt cho mắt ngoài ra còn có tác dụng tuyệt vời khác là bổ máu. Sự kết hợp giữa củ dền và các loại củ khác nấu với sườn non sẽ là món canh củ dền tẩm bổ cho cả nhà trong những ngày mệt mỏi. Công thức chế biến món ăn cực kì đơn giảm, món canh giúp mâm cơm mỗi gia đình thêm bắt mắt và đặc sắc hơn mỗi ngày.

Xem thêm: Tìm Việc Làm Nhà Hàng Mới Khai Trương Tại Tphcm, Tìm Việc Làm Nhà Hàng Sắp Khai Trương

Canh rau dền với thịt bằm

Vào những lúc thời tiết nóng nực, oi bức, để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh, giàu năng lượng, chúng ta nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày những loại thực phẩm mát, có tác dụng giải nhiệt. Một gợi ý dành cho bạn là món canh rau dền với công dụng giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng và chữa được nhiều bệnh như táo bón, bệnh phụ sản, các loại bệnh về khớp xương…

*

Rau dền xào tỏi

Nếu gia đình của bạn ít người hay bạn ăn một mình và phần rau dền nấu canh ở trên vẫn còn dư, tại sao bạn không thử chế biến món rau dền xào tỏi với phần còn lại ấy nhỉ? Thường mỗi gia đình chỉ nấu canh rau dền cho những hôm nắng nóng, uống bát canh dền giúp cơ thể thanh lọc mát dịu. Nhưng phần lá và thân dền bạn có thể đem đi xào tỏi, cách thực hiện đơn giản như những mốn rau muống xào tảo hay ngọn su su xào tỏi. Bữa ăn sẽ càng thêm phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng hơn đấy.

*

Salad củ dền

Trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt vẫn không thường dùng salad thường xuyên. Nếu bạn cần giảm cân hoặc có các vấn đề như máu nhiễm mỡ thì salad củ dền là một sự lựa chọn lành mạnh dành cho bạn. Bạn có thể chuẩn bị thêm một phần salad củ dền ăn kèm với các món mặn trong bữa ăn hoặc sau đó nhé. Cách ăn khoa học này giúp bạn vừa có thể giảm cân hiệu quả an toàn vừa có thể ngăn ngừa, chữa trị một số bệnh về máu nhiễm mỡ.


Chuyên mục: Ẩm thực