Cách làm sữa đậu đỏ

     
Sữa đậu đỏ có vị ngọt tự nhiên và thoải mái mà lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe các bạn không ngờ tới. Bạn có thể tìm hiểu bí quyết tự làm nhiều loại sữa này nghỉ ngơi nhà để sở hữu sẵn món giải khát lành mạnh cho gia đình.

Bạn đang xem: Cách làm sữa đậu đỏ


Đậu đỏ mang rất nhiều tác dụng sức khỏe khoắn như tăng cơ bắp, duy trì cân nặng, bổ sung chất chống oxy hóa… Để tận hưởng được những lợi ích này, bạn có thể tự tạo cho mình ly sữa đậu đỏ thơm ngon, lành mạnh tại nhà.

Các tiện ích của đậu đỏ

Đậu đỏ là nguyên vật liệu nấu ăn chứa đựng nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chúng ta cũng có thể tham khảo các tác dụng của các loại đậu này như sau:

• duy trì cân nặng: Chất xơ hòa tan trong đậu đỏ hoàn toàn có thể giúp các bạn cảm thấy no bụng, từ đó kiềm hãm cơn thèm ăn giỏi hơn. Ngoại trừ ra, nhiều loại chất xơ này cũng rất có thể làm chậm quy trình tiêu hóa carb, từ kia giúp bạn bảo trì đường huyết ở tại mức ổn định.

• tăng cường cơ bắp: Protein trong đậu đỏ rất có thể giúp các bạn xây dựng cơ bắp cực tốt vì đó là chất quan trọng trong việc phát triển cũng như duy trì khối lượng cơ bắp. Giả dụ muốn khung hình luôn săn chắc, bạn cũng có thể bổ sung đậu đỏ trong chính sách ăn uống cùng tập luyện thể chất thường xuyên.

• Kiểm soát bệnh tiểu đường: Đậu đỏ tất cả hàm lượng protein dồi dào nên có thể giúp bạn kiểm soát và điều hành đường huyết. Các nghiên cứu và phân tích trên đụng vật cho thấy thêm protein vào đậu đỏ có khả năng ức chế α-glucosidas, một enzyme giúp phân giải các loại carb phức. Điều này có nghĩa là đậu đỏ hoàn toàn có thể giúp bạn kiểm soát bệnh đái đường.

• Bổ sung hóa học chống oxy hóa: Các chất chống lão hóa trong đậu đỏ giúp cho bạn phòng mắc bệnh và nâng cao sức khỏe khoắn nói chung. Đậu đỏ bao gồm chứa tối thiểu 29 hợp chất chống oxy hóa. Trong đó, chất chống oxy hóa bioflavonoid có tính năng chống viêm khôn xiết tốt.

• nâng cấp tim mạch: Đậu đỏ tốt nhất có thể cho sức mạnh tim mạch vì giàu chất xơ, vi-ta-min B, folate, magie với kali. Chất xơ vào đậu đỏ góp bạn duy trì mức cholesterol an lành trong cơ thể. ở kề bên đó, kali giúp mạch máu giãn nở, bức tốc lưu thông tiết để giảm sút huyết áp và áp lực tác động lên thành tim. Việc bổ sung đậu đỏ liên tục trong cơ chế ăn uống đang giúp bảo vệ tim mạch với giảm nguy hại mắc bệnh tim mạch vành.

• Giảm cơn thèm ngọt: Đậu đỏ bao gồm vị ngọt thoải mái và tự nhiên cùng lượng chất xơ dồi dào buộc phải là món ăn tương thích những lúc các bạn thèm ngọt. Thay vì chưng chọn mọi món ăn đủ đường tinh luyện, bạn có thể thử cháo đậu đỏ, sữa đậu đỏ, xôi đậu đỏ… đa số món này không những hoàn toàn có thể giúp các bạn bớt thèm ngọt cơ mà còn cung ứng nhiều dinh dưỡng nên thiết.

Các phương pháp làm sữa đậu đỏ

Bạn rất có thể thử làm sữa đậu đỏ đơn giản hoặc trộn trà sữa đậu đỏ ngọt ngào, non lạnh.

1. Biện pháp làm sữa đậu đỏ cơ bản

*

Chỉ cần chuẩn bị đậu đỏ, bạn có thể tự tạo nên mình ly sữa xuất sắc cho mức độ khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các vật liệu bạn cần có để làm cho sữa đậu đỏ là:


Đậu đỏ: 200g Sữa tươi có đường: 500ml Lá dứa Đường trắng Nước lọc

Các bước thực hiện

Khi đã chuẩn bị đủ nguyên liệu, chúng ta có thể bắt đầu thực hiện theo quá trình sau:

– có tác dụng sạch đậu đỏ, nhặt bỏ hạt hỏng rồi ngâm đậu vào nước khoảng 8 tiếng.

– mang lại đậu vẫn ngâm nở thuộc 500ml nước vào trang bị xay mang đến nhuyễn.

– Lọc các thành phần hỗn hợp vừa xay qua rây để vứt bớt buồn chán và mang phần nước.

– Đun sôi phần nước đậu vừa lọc trên lửa nhỏ.

– Lá dứa có tác dụng sạch, buộc lại thành bó rồi bỏ vào nồi nước đậu đun chung trong khoảng 10 phút.

Xem thêm: Cách Giảm 10Kg Trong 1 Tháng: Thực Đơn Và Cách Tập Trong 30 Ngày

– Sau 10 phút, chúng ta cho sữa tươi và mặt đường vào nồi rồi khuấy đều. Chúng ta có thể điều chỉnh lượng đường và sữa sao cho vừa miệng. Bạn đun tính đến khi sữa sôi phân vân thì tắt bếp.

– Đợi sữa nguội thì đổ vào trong bình thủy tinh để bảo vệ trong tủ lạnh.

– lúc dùng, chúng ta đổ sữa ra ly rồi thêm đá tùy thích.

2. Giải pháp làm trà sữa đậu đỏ

*

Thay vì chưng mua trà sữa đậu đỏ tốn tiền lại không đảm bảo bình an thực phẩm, bạn có thể thử cách làm trà sữa đến 2 bạn như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau để triển khai trà sữa đậu đỏ:

Đậu đỏ: 200g Đường trắng: 100g Sữa tươi không đường: 400ml

Các cách thực hiện

Bạn có thể dùng những vật liệu mình chuẩn bị để thực hiện theo quá trình sau:

– ngâm đậu đỏ với nước ấm trong khoảng 1 giờ rồi mang đậu đỏ đi nấu cho tới khi mềm.

– khi đậu đỏ hơi hơi mềm và nước đã gần cạn, các bạn đổ mặt đường vào nồi rồi sên kỹ để mặt đường ngấm đa số vào đậu.

– mang lại bột trà xanh vào bát với chút nước ấm rồi trộn đều.


– Đun sữa tươi không con đường lên khoảng chừng 40°C thì đổ trà xanh vừa trộn và đường vào rồi khuấy đều rồi để nguội.

– Cho tất cả hổn hợp sữa matcha vào thứ xay sinh tố xay mịn. Nếu phù hợp trà sữa đậm vị đậu đỏ, chúng ta có thể thêm không nhiều đậu sẽ nấu mềm vào xay thuộc để món uống thơm ngon hơn.

– chuẩn bị ly thủy tinh, bỏ ít đậu đỏ xuống đáy ly rồi liên tiếp đổ phần trà sữa matcha tới nửa ly. Sau đó, bạn trang trí thêm không nhiều đá thuộc ít đậu đỏ lên trên cùng và thưởng thức.

3. Sữa đậu đỏ mè trắng

*

Hạt mè mang lại nhiều công dụng sức khỏe mạnh như cung ứng giảm cân, hỗ trợ chất chống oxy hóa, kiểm soát điều hành đường huyết, góp xương phát triển chắc khỏe… chúng ta cũng có thể kết phù hợp mè trắng vào sữa đậu đỏ theo cách sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Những nguyên liệu bạn cần sẵn sàng là:

Đậu đỏ: 50g Mè trắng: 50g Ít muối biển Nước: 1200ml

Các bước thực hiện

Khi đã bao gồm đủ nguyên vật liệu cần thiết, chúng ta cũng có thể bắt đầu thực hiện món sữa đậu đỏ mè white như sau:

– làm sạch và ngâm đậu đỏ cùng với muối trong khoảng 8 tiếng. Chúng ta nên hớt bọt và thay nước sau 2 – 3 tiếng.

– dìm mè white với nước trong 8 tiếng.

– cọ lại đậu đỏ, mè white rồi cho vào máy sinh tố xay cùng nước.

– sau khi xay mịn, bạn lọc tất cả hổn hợp qua rây rồi bỏ vô nồi đun sôi.

– Để nguội rồi trải nghiệm với chút đá.

Các món sữa đậu đỏ từ làm tận nơi lành mạnh, ít con đường lại các dưỡng hóa học nên giỏi cho sức khỏe của cả gia đình. Đây cũng chính là món giải khát mạnh khỏe cho các bé trong mọi ngày nực nội đấy.


Chuyên mục: Ẩm thực