Cách nấu sốt vang bò đơn giản

     
Bò sốt vang là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, thường thấy trong các bữa tiệc chứ ít xuất hiện ở bữa cơm thường ngày. Lí do là bởi cách nấu thịt bò sốt vang khá bài bản và công phu, nhiều chị em ngại làm.

Bạn đang xem: Cách nấu sốt vang bò đơn giản

*

Cà rốt, khoai tây cạo vỏ, rửa sạch, cắt miếng vuông bằng với miếng thịt bò.
Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.
Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt múi cau.
Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
Rau ngò bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc.
Ớt rửa sạch, cắt lát.
Chế biến món bò sốt vang
Sau khoảng 20 phút thì cho khoai tây vào hầm tiếp. Chờ khoai tây chuẩn bị mềm mới cho lần lượt cà rốt và hành tây vào nấu cùng. Hầm thịt tới lúc tất cả củ quả chín, phần nước sền sệt thì tắt bếp.
*

Múc sốt vang bò ra tô, rắc tiêu và rau ngò lên trên rồi thưởng thức. Nếu thích ăn cay thì nhớ cho thêm ớt vào nhé!
*

Ghi chú


Nấu bò sốt vang có nhiều cách, biến tấu ở một vài bước cùng nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị từng vùng miền.

Xem thêm: Cách Nấu Mì Gà Quảng Nam - Cách Làm Món Mỳ Quảng Gà Đà Nẵng Của Hoàng Ngọc


Thông tin dinh dưỡng


Calories: 327kcal (16%) | Carbohydrates: 2g (1%) | Protein: 22g (44%) | Fat: 25g (38%) | Saturated Fat: 10g (63%) | Cholesterol: 89mg (30%) | Sodium: 88mg (4%) | Potassium: 407mg (12%) | Fiber: 1g (4%) | Sugar: 1g (1%) | Vitamin A: 291IU (6%) | Vitamin C: 5mg (6%) | Calcium: 41mg (4%) | Iron: 3mg (17%)
Chia sẻ lên Facebook

Lợi ích trong món bò sốt vang


Không cần phải nói thì ai cũng biết thịt bò là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Đầu tiên phải kể đến là lượng protein, khoáng chất carnitine dồi dào nhưng calo ít, bạn có thể tăng cường cơ bắp, thúc đẩy tế bào phát triển mà không lo lắng tới vấn đề thừa cân, béo phì.

Thịt bò còn cung cấp cho bạn khá nhiều khoáng chất, có thể kể đến như kali, magie, kẽm… nhờ đó bạn có thể cân bằng nội tiết tố, tổng hợp protein, chống oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch và khả năng trao đổi chất.

Ăn thịt bò còn giúp bạn bổ sung máu nhờ lượng sắt dồi dào.

Trong thịt bò còn có nhiều vitamin, trong đó vitamin B6 và B12 giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tổng hợp thức ăn, phục hồi cơ thể, nhất là khi vừa hoạt động ở cường độ cao.

Thực phẩm này chứa rất ít axit béo nhưng giàu axit linoleic tổng hợp, có khả năng chống oxy hóa, duy trì cơ bắp hiệu quả.

Tất nhiên, không thể thiếu là các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, đây đều là những thực phẩm cũng cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Rất có ích cho cơ thể.

Món thịt bò sốt vang với những miếng thịt bò thơm, mềm cùng phần nước súp sền sệt đậm đà, hương thơm nức mũi. Sốt vang ăn nóng cùng cơm, bánh mì hoặc bún đều ngon tuyệt.


Chuyên mục: Ẩm thực