Cách sử dụng yến mạch nguyên hạt

     

Yến mạch thông dụng bên trên toàn thế giới do nó đưa về các lợi ích sức mạnh. Thêm vào đó, nó rất dễ sản xuất với rất có thể ăn uống sinh sống tuyệt chín hồ hết được tuỳ vào công thức của món ăn uống.

Bạn đang xem: Cách sử dụng yến mạch nguyên hạt

Yến mạch là gì?

*

Yến mạch là 1 nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt. Vì cơ thể bé tín đồ quan yếu tiêu hóa cả phân tử còn ngulặng phải bọn chúng bắt buộc trải qua quá trình xử lý:

Bóc sạch vỏ khỏi hạtXử lý sức nóng cùng độ ẩmĐịnh cỡ và phân loạiCán dẹt hoặc nghiền nhỏ

Các sản phẩm sau cùng là cám yến mạch, bột yến mạch hoặc yến mạch cán dẹt.

Yến mạch là món bữa sáng hâm mộ của không ít fan. Bạn hoàn toàn có thể hâm nóng chúng lên là có ngay lập tức món cháo yến mạch, hoặc trải nghiệm lúc chúng lạnh lẽo, ví dụ như bằng phương pháp thêm yến mạch vào thức uống shakes.

Sau quy trình bóc tách vỏ cùng hạt thì phân tử đã được qua cách xử lý cùng với nhiệt độ, đề nghị dù nhiều người dân hotline là yến mạch sinh sống tuy nhiên về khía cạnh chuyên môn thì nó đã có được làm bếp chín và hoàn toàn có thể ăn uống được.

Tóm tắt

Yến mạch sinh sống là yến mạch cán dẹt đã được gia công rét trong quá trình sản xuất cơ mà ko được đung nóng để thực hiện trong những công thức thổi nấu ăn nhỏng bột yến mạch hoặc cháo.

Rất bửa dưỡng

Mặc cho dù yến mạch nổi tiếng nhất cùng với các chất hóa học xơ cùng protein tự thực đồ dùng, nhưng chúng cũng chứa đựng nhiều hóa học bổ dưỡng khác.

Một chén bát yến mạch sống 81 gram tất cả chứa:

Calo: 307Carbs: 55 gramChất xơ: 8 gramProtein: 11 gram Chất béo: 5 gramMagiê: 27% trên tổng lượng magie khung hình nên mặt hàng ngàySelenium: 43% trên tổng lượng selenium cơ thể bắt buộc mặt hàng ngàyPhotpho: 27% trên tổng lượng photpho khung hình đề xuất mặt hàng ngàyKali: 6% bên trên tổng lượng kali khung hình buộc phải mặt hàng ngàyKẽm: 27% trên tổng lượng kẽm khung người đề xuất mặt hàng ngày

Ngoài bài toán giàu chất bồi bổ nlỗi magiê, selenium cùng phốt pho, yến mạch được còn cất hóa học xơ tổ hợp, một nhiều loại hóa học xơ hữu dụng vào cơ chế nhà hàng sản xuất thành một hóa học y hệt như gel Khi được hấp thụ.

*

Sự phong phú thiết yếu của hóa học xơ hòa hợp trong yến mạch là beta-glucan, giúp đem lại tiện ích sức khỏe của phân tử ngũ cốc.

Yến mạch cũng rất giàu protein thực vật dụng có tác dụng hấp thụ cao và cung ứng các chất bổ dưỡng này rộng các các loại ngũ ly khác. Trên thực tế, cấu tạo protein trong yến mạch giống như nlỗi các các loại cây họ đỗ, được xem là có mức giá trị bồi bổ cao.

Lợi ích sức mạnh nhưng mà yến mạch mang lại

Bởi vì yến mạch có các vừa lòng chất tăng cường sức mạnh nên bọn chúng cũng đưa về các công dụng sức mạnh không giống nhau.

cũng có thể góp bớt nấc cholesterol

Yến mạch rất giàu chất xơ phối hợp beta-glucan, được minh chứng là làm cho bớt nấc cholesterol trong vô số nhiều nghiên cứu. Beta-glucan chuyển động bằng phương pháp sinh sản thành dạng gel trong ruột non của bạn. Gel này hạn chế sự kêt nạp cholesterol trong cơ chế siêu thị nhà hàng cùng can thiệp vào quy trình tái hấp phụ muối mật, gồm sứ mệnh thiết yếu trong quá trình gửi chất hóa học phệ.

ngoài ra, một nghiên cứu trong ống nghiệm vẫn phạt chỉ ra rằng yến mạch sống giải pngóng khoảng tầm 26% hàm vị beta-glucan của bọn chúng trong quy trình tiêu hóa, so với chỉ 9% đối với yến mạch nấu bếp chín. Do kia, bọn chúng có thể ảnh hưởng cho chuyển hóa chất lớn và mức cholesterol ở tại mức độ to hơn.

*

Có thể can hệ điều hành và kiểm soát lượng đường vào máu

Kiểm kiểm tra lượng con đường trong huyết rất đặc biệt quan trọng so với sức mạnh cùng quan trọng đặc biệt đặc biệt đối với những người dân mắc dịch đái đường nhiều loại 2 hoặc những người dân gặp gỡ trở ngại trong bài toán cung cấp, đáp ứng nhu cầu với insulin - một nhiều loại hormone kiểm soát và điều chỉnh lượng mặt đường vào ngày tiết.

Beta-glucan đã được minh chứng là giúp điều hành và kiểm soát lượng mặt đường trong huyết vì năng lực hiện ra một chất y như gel trong khối hệ thống hấp thụ của khách hàng. Độ nhớt của nó làm chậm rì rì vận tốc nhưng dạ dày của chúng ta có thể tiêu hết thức ăn uống với hấp thụ carbs, trường đoản cú đó lượng đường trong huyết đang rẻ rộng sau bữa ăn cùng làm ổn định sản xuất insulin.

Một đánh giá của 10 nghiên cứu và phân tích sống những người mắc bệnh dịch tè con đường một số loại 2 cho biết lượng thực phđộ ẩm từng ngày cất tối thiểu 4 gram beta-glucan mỗi 30 gram carbs vào 12 tuần làm sút 46% lượng đường vào tiết.

Có lợi mang đến sức khỏe tim mạch

*

Huyết áp cao là 1 trong những nhân tố dẫn cho bệnh về tim, là 1 trong trong những tình trạng thông dụng tốt nhất cùng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong bên trên toàn quả đât.

Xem thêm: Cách Sử Dụng Từ Chỉ Định Lượng Tiếng Anh Là Gì, Phương Pháp

Các chất xơ tổ hợp như beta-glucans vào yến mạch giúp hạ huyết áp. Một phân tích kéo dãn 12 tuần ở 110 bạn bị áp suất máu cao không được khám chữa cho thấy tiêu thú 8 gram hóa học xơ hòa tan tự yến mạch hàng ngày làm cho giảm cả áp suất máu trung ương thu và trung tâm trương. Tương tự, trong một nghiên cứu kéo dãn dài 6 tuần nghỉ ngơi 18 người có huyết áp tăng, những người tiêu thụ 5.5 gram beta-glucan từng ngày sẽ sút 7.5 và 5.5 milimet Hg áp suất máu trọng tâm thu với trung ương trương.

ngoại giả, vào một nghiên cứu và phân tích kéo dãn 4 tuần ngơi nghỉ 88 người tiêu dùng dung dịch chữa bệnh huyết áp cao, 73% những người tiêu thú 3.25 gram chất xơ hòa tan từ bỏ yến mạch hằng ngày có thể giới hạn hoặc giảm dung dịch.

Tốt mang lại đường ruột của bạn

Yến mạch có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa mạnh mẽ bằng cách tăng con số mập phân. Hiệu ứng này là vì hóa học xơ không hòa tan vào yến mạch, ko y như chất xơ hòa tan, hóa học xơ ko hoà tung không tan nội địa với cho nên vì thế nó cấp thiết biến thành dạng gel.

*

Các vi trùng vào ruột của các bạn sẽ không lên men hóa học xơ không hài hòa đến mức tương tự như như chúng lên men hóa học xơ tổ hợp, trường đoản cú kia có tác dụng tăng form size phân của người sử dụng. Ước tính rằng yến mạch làm tăng trọng lượng phân lên 3.4 gram từng gram chất xơ ăn sâu vào.

Nghiên cứu cũng bật mí rằng việc bổ sung cập nhật chất xơ từ bỏ yến mạch hàng ngày hoàn toàn có thể là một trong bí quyết tiếp cận hữu dụng và chi phí rẻ nhằm chữa bệnh táo Apple bón. Một nghiên cứu sinh sống những người bị táo bị cắn bón cho biết thêm 59% những người tsi gia tiêu thú hóa học xơ trường đoản cú yến mạch rất có thể hoàn thành sử dụng thuốc nhuận tràng.

cũng có thể liên tưởng bớt cân

Ăn các ngũ cốc nguyên ổn hạt nhỏng yến mạch giúp bớt nguy cơ tăng cân nặng cùng nguy hại mập ú cũng rẻ rộng. Điều này là vì các sợi tổng hợp rất có thể giúp bạn cảm thấy no lâu dài hơn với tăng xúc cảm no, tự kia chúng ta có thể giảm lượng thức ăn uống hấp thụ vào, ngăn ngừa sự thèm nạp năng lượng.

Nguy cơ của Việc ăn uống yến mạch sống

Mặc dù yến mạch sống bình an nhằm nạp năng lượng, dẫu vậy bạn vẫn đề xuất dìm chúng nội địa, nước trái cây, sữa nhằm rời một số công dụng prúc không hề muốn.

Ăn yến mạch sinh sống vừa được mang ra rất có thể khiến bọn chúng tụ tập vào bao tử hoặc ruột của doanh nghiệp, dẫn mang lại chứng khó khăn tiêu hoặc hãng apple bón. Hơn nữa, yến mạch sinh sống đựng axit phytic chống độc, các chất khoáng như sắt với kẽm, khiến khung hình các bạn cạnh tranh hấp thụ chúng. Điều này rất có thể dẫn tới việc thiếu hụt dưỡng chất theo thời gian tuy thế hay không hẳn là vụ việc nếu bạn nạp năng lượng một cơ chế siêu thị cân đối.

Thêm vào kia, ngâm yến mạch sinh sống nội địa làm sút công dụng của axit phytic đối với sự hấp thụ chất khoáng. Để đạt được công dụng cao nhất, hãy dìm yến mạch của chúng ta trong ít nhất 12 tiếng.

*

Làm núm như thế nào nhằm thêm yến mạch sinh sống vào chính sách siêu thị của bạn

Yến mạch sống là 1 trong những nguyên liệu hết sức linch hoạt. Bạn rất có thể thêm chúng nlỗi một loại topping vào sữa chua hâm mộ của công ty hoặc trộn nó vào một ly sinh tố.

Một bí quyết thuận lợi với tẩm bổ để trải nghiệm yến mạch sinh sống là làm cho yến mạch qua tối bằng cách cho chúng dìm trong tủ lạnh lẽo trong nước hoặc sữa.

*

Để chuẩn bị yến mạch qua đêm, các bạn sẽ cần:

1 chén 83 gram yến mạch sống1 cốc 240 ml nước, sữa chua hoặc sữa1 thìa cà phê hạt chia1 thìa cafe trang bị nào đó rất có thể có tác dụng ngọt đồ ăn của chúng ta, chẳng hạn như mật ong, xi-rô cây phong, mặt đường hoặc hóa học sửa chữa đường1/2 chén hoa quả tươi, ví dụ như lát chuối hoặc táo

Trộn toàn bộ các thành phần trong một vỏ hộp có nắp đậy để ngăn uống các thành phần hỗn hợp bị khô cùng nhằm chúng trong tủ rét mướt qua đêm.

Nếu bạn có nhu cầu, bạn có thể thêm nhiều trái cây tươi với các loại hạt vào buổi sáng hôm sau.

Tóm tắt

Yến mạch thô rất có thể được hưởng thụ theo nhiều cách. Tuy nhiên, hãy lưu giữ ngâm bọn chúng một thời gian trước khi ăn uống bọn chúng nhằm nâng cao năng lực tiêu hóa.

Kết luận

*

Yến mạch sống có tương đối nhiều bồi bổ cùng an toàn nhằm ăn uống. Vì chúng bao gồm hàm lượng beta-glucan chất xơ hài hòa cao, bọn chúng hoàn toàn có thể hỗ trợ giảm cân cùng nâng cấp lượng mặt đường trong máu, cholesterol, và sức mạnh của tim cùng ruột.

Xem thêm: Phương Cách Làm Mắm Cá Nục Tại Nhà Đậm Đà, Thơm Ngon Và An Toàn

Chỉ cần nhớ ngâm chúng trước để tăng cường khả năng hấp thụ với dung nạp hóa học dinh dưỡng.


Chuyên mục: Ẩm thực