ăn chay trường đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Chế độ ăn thuần cgiỏi nếu không đúng phương pháp hoàn toàn có thể khiến cho chính mình thiếu bồi bổ (protein, omega-3) và các vi hóa học bồi bổ (vitamin B12, vitamin D; thiếu thốn sắt, kẽm, canxi, i-ốt).

Ẩm thực ctuyệt là xu hướng không bắt đầu nhưng mà đang càng ngày càng được không ít bạn tận hưởng ứng và vận dụng. Ngày ni, nhà hàng siêu thị ctốt đã mang hầu như ý niệm mới mẻ và tân tiến hơn, chứ đọng không thể là một trong ẩm thực ăn uống mang ý nghĩa chất cùng giới hạn vào tín ngưỡng, tôn giáo. Nguim nhân là bởi những món không ăn mặn hữu dụng ích khôn cùng tích cực và lành mạnh đối với sức mạnh nhỏ tín đồ, nhờ vào chính sách dinh dưỡng giàu đạm thực thiết bị, những hóa học xơ cùng chất khoáng thuộc những Vi-Ta-Min.

Bạn đang xem: ăn chay trường đúng cách để bảo vệ sức khỏe

*

Một nghiên cứu năm 2019 của tác giả Kristimãng cầu Norman, Khoa Dinch dưỡng với Lão khoa, Viện Dinch chăm sóc Con Người Đức cho thấy tất cả vật chứng đáng chú ý rằng chế độ nạp năng lượng dựa trên thực thứ gồm liên quan đến sức khỏe giỏi rộng.

*

Ăn chay là trong số bữa ăn chỉ áp dụng những loại thực phđộ ẩm choặc như rau quả, các loại phân tử, các các loại đậu, nấm… nhằm chế biến thành những món nạp năng lượng cơ mà ko thực hiện giết thịt những loài động vật hoang dã.

Xem thêm: Điểm Danh Những Câu Nói Hay Về Nghề Bếp, Những Câu Nói Hay Về Nghề Bếp

*

Tuy nhiên, cơ chế ăn thuần cgiỏi nếu không đúng cách thức rất có thể khiến cho cho bạn thiếu hụt bổ dưỡng (protein, omega-3) và những vi chất bổ dưỡng (Vi-Ta-Min B12, vitamin D; thiếu thốn sắt, kẽm, canxi, i-ốt).

*

*

lúc không ăn mặn, bạn cần ăn nhiều 3 bữa bao gồm và gồm thêm phần đông bữa phú để cung ứng đủ năng lượng. Các món ăn vào bữa chính đề xuất đủ 4 team chất: bột, con đường, đạm (đậu, sữa đậu nành, lạc, vừng, nấm, đậu dải áo, đậu Hà lan, đậu xanh…), dầu thực trang bị với rau củ, hoa quả. Nên xây dựng thực 1-1 dùng đồ chay đa dạng chủng loại với liên tiếp thay đổi món. Bên cạnh đó, nên uống dung dịch bổ sung sắt, vitamin… theo chỉ định và hướng dẫn của chưng sĩ nhằm cung ứng những chất nhưng thực phđộ ẩm chay không có. Trong khi, vị cơ chế ăn chay chỉ áp dụng những một số loại rau quả, đậu hạt, nấm… phần lớn mang ý nghĩa hóa học hàn, nên những khi chế biến ta bắt buộc sử dụng các các gia vị ấm lạnh như tiêu, gừng, tỏi nhằm đem lại cân đối đến bữa tiệc. Và quan trọng đặc biệt, không nên áp dụng vấn đề ăn uống chay là một phương pháp trang thiết bị mà lại cần cân xứng với nhu cầu cơ thể.

Xem thêm: Cách Làm Nước Khô Bò Đen Nổi Tiếng Ăn Kèm Gỏi Đu Đủ Thần Thánh

*

Thực đối chọi ctuyệt gợi ý:

Bữa ăn

Thành phần

Bữa sáng: chuối, bột yến mạch

Yến mạch cán: 240mg

Sữa hạnh nhân ko đường: 1 ly 240ml

Chuối: 1 trái nhỏ tuổi (60g)

Hạt bí: 1 muỗng canh

Hạt điều: 1 muỗng canh

Bữa trưa: salad mì

Cải xoăn: 1 chén

Cà rốt: 1 trái vừa

Dưa chuột: ½ chén

Rong biển khơi khô: ½ muỗng café

Mì: 1 vắt

Đậu nành lông (Edamame): ½ chén

Đậu phụ: 2 miếng 240g

Dầu mè: 1 muỗng canh

Nêm nếm: gừng, tỏi, ớt

Bữa phụ: sinch tố

Mâm xôi: 1 ly

Dâu tây: ½ ly

Sữa đậu nành/ sữa hạnh nhân: 1 ly 240ml

Bữa tối: cơm trắng cari đậu gà

Đậu gà: 1đôi mươi (vẫn đun nấu chín)

Mì căn: 40g

Khoai phong lang: 50% củ vừa

Cà chua: ½ quả (nhiều loại 120g/quả)

Hành tây: ¼ quả

Dầu oliu: ½ thìa canh

Tỏi: 1 tép

Cơm: 2 chén

Gia vị cà ri

*

Thành phần bồi bổ thực đơn:

Năng lượng: 1850 kcal.Glucid: 247,1 g.Protid: 83 g.Lipid: 56,1 g.

Bs. Hoàng Thị Yến


Chuyên mục: Ẩm thực