Thức ăn dành cho người tập gym

     

Lựa lựa chọn đúng nhiều loại thực phẩm sau khoản thời gian tập thể hình nên nên ăn những gì cũng góp phần làm tăng kết quả tập luyện. Khi chấm dứt buổi tập, cần tiếp thêm nhiên liệu cho khung người bằng sự phối hợp của protein cùng carbs, giúp bạn phục hồi và cải cách và phát triển cơ bắp.

Bạn đang xem: Thức ăn dành cho người tập gym


Lượng carbs trong bánh mỳ nướng giúp cho bạn phục hồi lại nguồn năng lượng đã đốt cháy trong khi tập thể dục, đôi khi chất xơ cũng giữ mang đến mức con đường huyết được ổn định định. Tập gym nên nên ăn gì để tăng cân? Ăn kèm bánh mì thô cùng với một quả trứng chiên sẽ góp phần gia tăng hiệu quả. Trứng là một nguồn protein hoàn chỉnh, chứa toàn bộ 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để kiến thiết cơ bắp. Nếu không tồn tại thời gian chuẩn bị phần nạp năng lượng này sau tập luyện, bạn cũng có thể luộc trước một trái trứng, sở hữu theo cùng với một ổ bánh mì nguyên hạt hoặc bánh quy giòn cung cấp sẵn.


2. Sữa chocolate


Là một đồ uống yêu thích của khá nhiều bạn trẻ, sữa tập gym hương thơm chocolate có phần trăm 4 carbs và 1 protein lý tưởng, giúp tiếp thêm nguyên liệu cho khung người và kiến tạo lại cơ bắp. Một nghiên cứu cho biết các tải viên uống 1 ly sữa chocolate sau khi thi đấu sẽ phục hồi nhanh hơn so cùng với những người dùng thức uống thể dục thể thao (chỉ chứa carb mà không có protein). Thêm vào đó, 90% ly sữa chocolate là nước. Vị vậy thức uống này còn bổ sung cập nhật thêm phần chất lỏng đã bị mất đi trong quá trình tập thể dục. Bên cạnh ra, sữa tập gym whey protein thêm hương thơm vani hoặc dâu cũng là thức uống được không ít người ưa chuộng.


3. Bánh mỳ nguyên cám kẹp giết mổ gà


Sau khi kết thúc buổi tập, bạn có thể dùng bánh mỳ kẹp thịt con kê trong bữa ăn nhẹ hoặc bữa trưa. Các loại ngũ ly nguyên hạt cung cấp cho bạn lượng carbs tới từ chất xơ, mặt khác mỗi thực đơn 3 ounce (85g) thịt con gà (gà tây) tất cả 19 gram protein. Thay vì chưng dùng xốt mayonnaise, chúng ta có thể thay thế bằng sốt kem có tác dụng từ trái bơ nhằm tăng hàm vị kali với magie - 2 các loại khoáng chất giúp phòng lại chứng chuột rút cơ bắp. Cấp dưỡng đó, trái bơ cũng khá dồi dào chất lớn không bão hòa hữu ích cho tim và chứa được nhiều vitamin.


ngũ cốc
Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp một lượng khủng chất xơ

4. Hộp sữa chua Hy Lạp


Một ly sữa chua Hy Lạp thêm hoa quả tươi cung cấp 20 gram protein. Bạn cũng có thể bổ sung các chất bồi bổ hơn bằng cách tăng thêm lượng trái cây nhằm thêm carbs liên quan năng lượng. Nếu áp dụng việt quất - nhiều loại quả vô cùng giàu hóa học chống oxy hóa, các bạn sẽ nhận được nhiều tiện ích hơn. Nghiên cứu cho thấy thêm rằng nạp năng lượng món này sau khi tập luyện rất có thể giúp sút viêm cơ bởi thể dục.


5. Cá hồi với khoai lang


Cá hồi có không ít protein và omega-3 - chất béo có ích cho tim, giúp làm giảm viêm cơ sau tập luyện và nên tránh đau nhức. Ăn cá hồi với cùng 1 củ khoai lang nướng mang đến cho chính mình hơn 23 gram carbs và 3,8 gram chất xơ, vừa đủ để no bụng. Bạn cũng sẽ nhận được tất cả các vitamin A quan trọng trong một ngày để tăng cường miễn dịch. Nếu dùng khoai lang nghiền, nên bỏ qua phần nóng bơ với kem bao gồm hàm lượng calo cao. Chúng ta có thể thay thế bởi vài giọt dầu ô liu.


6. Cơm gạo lứt, thịt gà và rau


Phần ức con gà không da được coi là một loại thực phẩm giúp giảm béo vì cất tới 27 gram protein cơ mà chỉ tất cả 142 calo. Thịt con kê cũng có tương đối nhiều vitamin B6 - một chất dinh dưỡng đặc trưng cho hệ miễn dịch. Ăn gà cùng cùng với gạo lứt và rau là sự kết hợp tuyệt vời để bảo vệ lượng carbs và chất dinh dưỡng.


7. Nước


Nước rất nên cho cơ thể, nhất là với người tập gym. Lượng nước đề nghị tiêu thụ trong suốt quá trình tập luyện là:

Trước lúc tập: khoảng 2 - 3 cốc;Trong lúc tập: Khoảng 1/2 - 1 cốc sau mỗi 15 - 20 phút;Sau lúc tập: khoảng 2 - 3 cốc cho từng 500 gram trọng lượng mất đi vị tập thể dục thể thao (bạn hoàn toàn có thể tự cân nặng trọng lượng cơ thể trước và sau thời điểm tập luyện).

Xem thêm: 10+ Địa Điểm Mua Gia Vị Tây Ở Đâu, Spicesupply


Uống nước
Nước rất bắt buộc cho cơ thể, đặc biệt cho tất cả những người tập gym

8. Thức uống thể thao


Nếu các bạn chỉ đàn dục trong một giờ hoặc ít hơn, nước lọc là toàn bộ những gì các bạn cần. Nhưng lại nếu cách tập gym của người tiêu dùng ở cường độ dài và kéo dài hơn nữa 1 giờ, thì khung người sẽ cần bổ sung thêm chất điện giải. Đây là những khoáng chất, bao hàm natri, kali cùng magie, giúp bạn giữ nước, bù đắp cân nặng bị mất lúc đổ mồ hôi. Hãy search một nhiều loại đồ uống có chất điện giải, ví như thức uống thể dục thể thao hoặc nước dừa. Lưu ý cần quan sát và theo dõi lượng calo và đường trong những thức uống thể thao đóng góp chai, nhất là nếu bạn muốn giảm cân.


9. Giết mổ nướng


Xung quanh sự việc tập gym nên ăn gì, những chuyên gia cho thấy thêm người anh em dục tiếp tục cần các protein hơn bạn bình thường, nhất là sau buổi tập. Cơ thể sẽ áp dụng protein để hồi phục cơ bắp, tạo ra các tế bào ngày tiết và tiến hành nhiều tác dụng khác. Khi sử dụng bữa trưa hoặc bữa tối, hãy chọn 1 món nhiều nạc hơn, như gà hoặc sườn nướng, thay bởi một món lớn ngậy như phô mai. Đây cũng là nhắc nhở thích vừa lòng cho câu hỏi sau tập thể hình nên ăn gì để tăng cân.


10. Những loại quả chúng ta berry


Sau lúc tập luyện, hãy ăn uống một bát quả mọng (dâu tằm, dâu tây, việt quất, phúc bồn tử,...) thay vì uống một chai nước suối ép trái cây. Tương đối nhiều chất xơ trong hoa trái bị mất đi khi bạn làm nước ép. Như sẽ đề cập, việt quất được chứng minh có kĩ năng giảm đau cùng cơ bắp vày tập thể dục chũm sức. Không tính ra, cherry cũng là 1 trong những gợi ý giỏi cho câu hỏi sau khi tập thể hình nên nạp năng lượng gì.


11. Rau, đậu với hạt


Khi đồng chí dục hay xuyên, bạn thường có xu hướng nghĩ mình đã đốt cháy lượng calo nhiều hơn thực tế. Bởi vậy nếu cảm xúc mình xứng danh được thưởng một chiếc bánh quy sau buổi tập, bạn cũng nên cố gắng gạt bỏ để ý đến đó và điểm tâm bằng hoa quả với rau củ quả. Sau khi tập thể dục, hãy lựa chọn các các loại rau, đậu và hạt nhiều protein thực vật để vừa cảm thấy no hơn, bên cạnh đó còn được bổ sung cơ bắp.

Khi anh em dục xong, khung người bạn đã chuẩn bị để tiếp thêm nguyên nhiên liệu và thi công lại các mô cơ. Ngoại trừ lựa chọn đều món sau khi tập thể hình nên nạp năng lượng gì như đã gợi ý ở trên, các bạn cũng nên để ý đến thời gian ăn trong khoảng 1 giờ kể từ khi dứt các bài bác tập là giỏi nhất. Phối hợp đúng loại thực phẩm và thời gian bổ sung cập nhật hợp lý sẽ góp phần nâng cấp hiệu trái tập luyện, bên cạnh đó giữ cho khung người bạn luôn luôn trong trạng thái khỏe khoắn mạnh.

Không chỉ nổi tiếng bởi đại lý vật chất tiến bộ đạt chuẩn chỉnh có trong quá trình khám chữa dịch mà tại cơ sở y tế Đa khoa nước ngoài hoianuong.vn còn tồn tại đội ngũ y bác bỏ sĩ đã từng phẫu thuật điều trị các ca bệnh khó cùng phức tạp. Đặc biệt những bác sĩ sẵn sàng chuẩn bị lắng nghe, support và điều trị các căn bệnh cũng tương tự tư vấn về cơ chế dinh dưỡng, thực phẩm tốt cho phần đông lứa tuổi theo từng nhu yếu riêng của khách hàng hàng.

Khách hàng có thể trực tiếp đến hệ thống Y tế hoianuong.vn trên nước ta để đi khám hoặc tương tác hotline tại đây và để được hỗ trợ.


Chuyên mục: Ẩm thực