Top 10 lợi ích của trà xanh

     

Trước đây, trà xanh được coi là một thức uống đắt tiền ở Trung Quốc cổ đại, chỉ được dùng bởi những quý tộc có quyền hành và tiền bạc. Nhưng sau sự sụp đổ của đế quốc Mông Cổ, mọi người bắt đầu thưởng thức nó. Ngày nay, không ai ngăn cản chúng ta mua và pha trà xanh. Tuy nhiên, việc mua một số loại trà quý này có thể chưa bao giờ vượt qua tâm trí của bạn.

- Điều gì làm cho trà xanh là một thức uống khỏe mạnh?

Trong trà xanh có chứa thành phần polyphenol giúp giảm viêm và chống ung thư. Một lượng lớn chất chống oxy hóa tự nhiên được gọi là catechin giúp ngăn ngừa tổn thương các gốc tự do, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm và nhiều bệnh tật. Một trong những hợp chất bảo vệ tốt nhất là Epigallocatechin Gallate hoặc EGCG. Trên thực tế, đó là một trong những lý do chính khiến trà xanh trở thành một thức uống khỏe mạnh. Hơn nữa, trà xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết.

*

- Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn uống trà xanh thường xuyên?

Đây là một số lý do tại sao bạn nên uống trà xanh thường xuyên hơn:

1. Làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường:

Uống trà xanh làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 42%, theo một nghiên cứu của Nhật Bản. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh điều đó.

2. Giảm cholesterol:

trà xanh có thể cải thiện mức cholesterol LDL, cholesterol toàn phần và chất béo trung tính. Bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ này, trà xanh giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 31%.

Bạn đang xem: Top 10 lợi ích của trà xanh

3. Làm giảm nguy cơ bệnh tim:

Các hợp chất polyphenolic, catechin trong trà xanh giúp bảo vệ hệ thống tim mạch khỏi bị tổn thương. Bằng cách giảm cholesterol xấu và mức chất béo trung tính, nó cũng làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

4. Làm giảm nguy cơ ung thư:

Chất chống oxy hóa lại có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại ung thư. Và vì trà xanh có khả năng chống oxy hóa mạnh, nên nó có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Một phân tích gộp cho thấy uống trà xanh làm giảm nguy cơ ung thư vú 20-30%. Một nghiên cứu khác đã phát hiện rằng trà xanh cũng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 48%. Và một phân tích gộp khác kết luận rằng nó làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng 42%. Vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để cải thiện khả năng của trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư phát triển.

5. Cải thiện tiêu hóa:

Trà xanh có đặc tính chống viêm, vì vậy nó giúp làm giảm các vấn đề tiêu hóa liên quan đến viêm loét đại tràng, viêm ruột bệnh và bệnh Crohn.

6. Tăng cường sức khỏe cho gan:

Tiêu thụ trà xanh thường xuyên có thể giúp giảm tác dụng của rượu lên gan. Lượng catechin cao trong trà xanh có thể giúp bảo vệ vàchống lại các khối u gan.

7. Cải thiện chức năng của não:

Chất caffeine trong trà xanh giúp cải thiện tâm trạng, trí nhớ, thời gian phản ứng, khả năng cảnh giác và các khía cạnh khác của chức năng não. Hơn nữa, amino acid L-theanine tìm thấy trong trà xanh làm tăng khả năng của GABA - một chất dẫn truyền ức chế với tác dụng chống lo âu. Sự kết hợp của các hợp chất này giúp cải thiện chức năng của não.

Xem thêm: Đà Lạt 6 Ngày 5 Đêm, Tour Nha Trang Đà Lạt 6 Ngày 5 Đêm, Du Lịch Nha Trang

8. Giảm cân ADIS:

Bằng cách tăng tốc độ ổn định của bạn, trà xanh giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Có những nghiên cứu chứng minh rằng nó giúp giảm mỡ cơ thể, đặc biệt là ở vùng dạ dày. Một nghiên cứu đặc biệt khác cho thấy rằng nó giúp giảm trọng lượng cơ thể, tỷ lệ mỡ cơ thể, mỡ bụng và chu vi vòng eo.

9. Cải thiện sức khỏe răng miệng:

Trà xanh chứa nhiều catechin đủ mạnh để tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa vi-rút như vi-rút cúm. Chúng có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại chính trong miệng - Streptococcus Mutans. Hơn nữa, uống trà thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng và cải thiện răng miệng khỏe mạnh và hơi thở.

10. Nhiều lợi ích hơn:

Giảm các triệu chứng viêm khớp, điều trị mụn cóc sinh dục, ngăn ngừa cảm lạnh thông thường và cúm, điều trị nhiều vấn đề về da.


Chuyên mục: Ẩm thực